Người dân TPHCM chen chân đi cúng vía Ngọc Hoàng

30/01/2023 - 13:08

PNO - Hàng ngàn người dân TPHCM đến chùa Phước Hải (quận 1, TPHCM) cúng vía Ngọc Hoàng cầu sức khỏe, bình an và nhiều may mắn trong cuộc sống và công việc.

 

Sáng 30/1 (mùng 9 tết), hàng nghìn người dân đổ về chùa Phước Hải (chùa Ngọc Hoàng), quận 1 để
Sáng 30/1 (mùng 9 tháng Giêng), hàng ngàn người dân đổ về chùa Phước Hải (chùa Ngọc Hoàng), quận 1 để cúng chư thiên.
Theo quan niệm dân gian: 'Mùng 8 cúng sao, mùng 9 cúng chư thiên, mùng 10 cúng đất'. Do đó, mùng 9 tháng Giêng hằng năm, nhiều người dân đổ về chùa Phước Hải để cúng vái chư thiên, cầu mong may mắn, bình an cho bản thân và gia đình. Với người làm nông, ngày vía Ngọc Hoàng là dịp để cầu cho mùa màng bội thu, mưa thuận gió hòa.
Theo quan niệm dân gian: "Mùng 8 cúng sao, mùng 9 cúng chư thiên, mùng 10 cúng đất". Từ nhiều năm nay, chùa Phước Hải là địa điểm nổi tiếng thu hút người dân khắp nơi đổ về để cúng vái chư thiên, cầu cho mọi điều may mắn, bình an đến với bản thân và gia đình. 
Từ sáng sớm, khuôn viên chùa, trong các điện thờ đều đông đúc người làm lễ
Từ sáng sớm, trong khuôn viên chùa, nhất là trong chánh điện, người dân chen nhau làm lễ.
Mỗi người ngoài đồ cúng đều mang theo một lọ dầu ăn và chắp hai tay thành kính trước tượng Ngọc hoàng cùng các vị quan, thần xung quanh.
Mỗi người ngoài đồ cúng đều mang theo một lọ dầu ăn và chắp hai tay thành kính trước tượng Ngọc Hoàng cùng các vị quan, thần xung quanh.
Rót dầu là nghi lễ quan trong nhất khi vía Ngọc hoàng. Những chai dầu ăn được rót vào đèn thờ trước điện Ngọc hoàng. Trước gian thờ, luôn có người đứng để rót vào ngọn đèn cúng.
Rót dầu là nghi lễ quan trong nhất khi vía Ngọc Hoàng. Những chai dầu ăn được rót vào đèn thờ trước điện Ngọc Hoàng. 
'Từ Anh đi chùa Ngọc Hoàng từ lúc nhỏ, nhà ngay ngã tư, sau này về quận 7 cũng duy trì hàng năm vào mồng 9 tháng Giêng về trình Ngọc Hoàng.
"Từ lúc nhỏ tôi đã được gia đình dẫn đi viếng ở chùa Ngọc Hoàng. Sau này có gia đình và chuyển về sống ở quận 7, tôi vẫn duy trì hàng năm vào mồng 9 tháng Giêng về trình Ngọc Hoàng, cầu cho mọi chuyện suôn sẻ, bình an năm mới", anh Lê Thành Tâm chia sẻ.
Nhiều người xin lộc của chùa là các loại trái cây, gạo để mang về cất giữ trong nhà.
Nhiều người xin lộc của chùa là các loại trái cây, gạo để mang về cất giữ trong nhà.
người dân chỉ dùng cặp đèn cầy (nến) để cầu nguyện, không dùng nhang (hương) để tránh khói ngạt.
Trong khu vực chánh điện, nhà chùa khuyến nghị người dân chỉ dùng cặp đèn cầy (nến) để cầu nguyện, không dùng nhang (hương).
Khu vực thờ Thần Hoàng và Thần Tài luôn đông nghịt người đứng cúng bái.
Khu vực thờ Thần Hoàng và Thần Tài luôn đông đúc người đứng cúng bái.
Sau khi thắp nhang làm lễ cúng bái, người dân tranh thủ danh sách tên và thông tin của người thân vào giấy cầu an, để xin nhà chùa cầu an giúp.
Sau khi thắp nhang làm lễ cúng bái, người dân tranh thủ ghi danh sách tên và thông tin của người thân vào giấy cầu an, để xin nhà chùa cầu an giúp.
Do nhiều người dân đi chùa, đường Mai Thị Lựu đông nghịt xe cộ nhích từng chút.
Do nhiều người dân đi chùa, đường Mai Thị Lựu đông nghịt, xe cộ di chuyển khó khăn, phải nhích từng chút.

Minh An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI