Lĩnh 16 năm tù vì mua ma túy để... giảm đau

24/03/2021 - 17:57

PNO - Đứng trước “vành móng ngựa”, người đàn ông 45 tuổi nói bản thân mua ma túy về sử dụng với mục đích giảm cơn đau của bệnh tật chứ không bán kiếm lời.

Ngày 24/3, TAND tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Ngọc Thạch (45 tuổi, trú tại TP. Thủ Đức, TPHCM) 16 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Năm 2016, Thạch phát hiện mình bị bệnh viêm gan siêu vi B, C mãn tính nên đã đi khắp nơi chữa trị. Để giảm bớt các cơn đau của bệnh tật, Thạch tìm đến ma túy.

Bị cáo Nguyễn Ngọc Thạch tại phiên tòa
Bị cáo Nguyễn Ngọc Thạch tại phiên tòa

Một ngày tháng 3/2020, Thạch quen biết với một người đàn ông tên A Thìn trong một lần đi tìm mua thuốc chữa bệnh gan.

Ngày 26/7/2020, Thạch gọi điện thoại cho A Thìn rồi hai bên hẹn gặp nhau ở huyện Quế Phong (Nghệ An). Tại đây, A Thìn giới thiệu Thạch gặp một người đàn ông khác để mua ma túy.

Sau khi trao đổi, tối 29/7, Thạch được người đàn ông này bán cho 30 gói ma túy hồng phiến (589,13 gam), 1 gói ma túy Heroin (2,87 gam) với giá 30 triệu đồng.

Sau khi mua được hàng, Thạch quay về khách sạn mang cả hai loại ma túy vừa mua ra dùng thử. Tuy nhiên, khi thấy heroin hút vào giảm đau còn ma túy hồng phiến thì đau hơn nên gọi điện cho người bán trả lại hàng.

Trưa hôm sau, Thạch đưa ma túy hồng phiến đi trả lại thì bị công an bắt giữ.

Tại phiên tòa, người đàn ông 45 tuổi này khai mua ma túy về để giảm bớt cơn đau của bệnh tật chứ không có mục đích bán kiếm lời. Thạch cũng trình bày hoàn cảnh bệnh tật, sức khỏe của mình mong tòa giảm nhẹ hình phạt.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI