Liên hoan các trường sân khấu trong mắt bạn bè

12/09/2013 - 03:40

PNO - PNO - Liên hoan các trường sân khấu quốc tế đã khép lại sau sáu ngày hoạt động sôi nổi bằng buổi lễ bế mạc đầy quyến luyến, bịn rịn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Lien hoan cac truong san khau trong mat ban be

Không còn một khoảng cách nào giữa sinh viên các nước. Trước buổi lễ thành viên các đoàn tranh thủ trò chuyện, chụp hình lưu niệm và trao đổi với nhau địa chỉ liên lạc với lời hứa hẹn sẽ kết nối dài lâu. Những tràng pháo tay, những tiếng hô vang “chúc mừng” liên tục diễn ra trong khán phòng trong suốt thời gian các đoàn lên sân khấu nhận hoa và quà lưu niệm của ban tổ chức.

Lien hoan cac truong san khau trong mat ban be

Liên hoan lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam đã thành công bất ngờ ngoài mong đợi. Ông Tobias Biancone - Tổng giám đốc học viện sân khấu quốc tế - ITI/Unesco đã phát biểu tại lễ bế mạc: “Đây là một Liên hoan các trường sân khấu quốc tế tuyệt vời nhất mà tôi từng được tham dự. Điều quan trọng là chúng ta nhận thức được rằng hành trình để trở thành một diễn viên và nhà giáo dục chuyên nghiệp không bao giờ kết thúc. Bất cứ điều gì tốt đẹp đều có thể trở nên tốt đẹp hơn, những điều tuyệt vời đều có thể trở nên tuyệt vời hơn. Chẳng có giới hạn nào cho những kỹ năng của chúng ta để có thể thực hiện những công việc xuất sắc. Trên thực tế tôi đã quan sát và thấy rằng ngay cả những bậc thầy được trọng vọng nhất trong nghệ thuật sân khấu vẫn liên tục học tập. Vì vậy, một vấn đề của một bậc thầy nào đó, chắc chắn cũng là vấn đề của tất cả chúng ta. Những buổi giao lưu quốc tế của các sinh viên và các nhà giáo dục sẽ mở rộng chân trời cho mỗi người, và điều đi kèm với nó là tình bạn và tình đồng nghiệp được dựng xây và bồi đắp mãi mãi”.

Lien hoan cac truong san khau trong mat ban be

Sinh viên Hoéon (Hàn Quốc) - những người từng gây xúc động mạnh với vở diễn về đề tài chiến tranh Việt Nam và nỗi khắc khoải khôn nguôi của những người lính Nam Hàn từng là lính đánh thuê của quân đội Mỹ trong cuộc chiến với Việt Nam, một lần nữa lại khiến cả khán phòng ngạc nhiên khi cùng cất cao tiếng hát với một ca khúc là lời xin lỗi chân thành của người dân hàn Quốc đối với Việt Nam.

Phần biểu diễn bài diễn tập mang nhiều tính ngẫu hứng của các SV tham gia LH cũng là một trong những dấu ấn đẹp của đêm bế mạc. Phần biểu diễn ngắn, nhưng nhiều ý nhĩa, đề cấp đến những vấn đề đang được quan tâm nhiều nhất hiện nay: lối sống gian dối, nạn tàn phá thiên nhiên, thái độ sống thờ ơ, lạnh lùng trước nỗi đau của con người... và thông điệp cuối cùng của những người thực hiện tiết mục gửi đi thật đơn giản nhưng đầy ý nghĩa: “Hãy trải tình yêu thương của bạn đến với tất cả mọi người!”. Chắc chắn khi ấy con người sẽ cảm thấy hạnh phúc, cuộc sống sẽ tươi đẹp hơn biết chừng nào.

Bài, ảnh THẢO VÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI