Lên Bảo Lộc mùa hoa cà phê

07/02/2023 - 15:30

PNO - Tháng 2, những đồi cà phê ở TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) nở hoa trắng xóa, thơm lừng.

 

TP Bảo Lộc có độ cao trung bình là 900m so với mực nước biển và nằm trọn trên cao nguyên Di Linh.Mùa này, thời tiết Bảo Lộc mát, dễ chịu.
TP Bảo Lộc có độ cao trung bình là 900m so với mực nước biển và nằm trọn trên cao nguyên Di Linh. Mùa này, thời tiết Bảo Lộc mát, dễ chịu.
Mùa này, thời tiết Bảo Lộc mát, dễ chịu. Thành phố này chưa phát triển nhiều về du lịch, chưa có nhiều du khách đến thăm nên không quá nhộn nhịp. Đến với Bảo Lộc, bạn có thể khám phá những căn nhà gỗ kiểu cũ, những con dốc nghiêng, hồ nước trong veo.
Thành phố này chưa phát triển nhiều về du lịch, chưa có nhiều du khách đến thăm nên không quá nhộn nhịp. Đến đây, bạn có thể khám phá những căn nhà gỗ kiểu cũ, những con dốc nghiêng, hồ nước trong veo...
Để tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành, nhóm bạn thân từ thời phổ thông rủ nhau đến thăm nhà bạn tại Bảo Lộc. 
Để tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành, nhóm bạn thân từ thời phổ thông đưa các bé đến thăm nhà bạn tại Bảo Lộc. 
1
Sau khi nhấm nháp món cà phê thơm đậm được trồng tại vùng đất này, bạn có thể rong xe trên các cung đường Lý Thường Kiệt, những con đường quanh khu chợ mới, hay ngã ba B'Lao S'rê... thêm vài km, bạn sẽ ngửi được hương thơm hoa cà phê dịu dàng.
1
Hoa cà phê có màu trắng, nở theo chùm. Nhìn từ xa, màu trắng của hoa hiện lên trên màu xanh của lá, của bầu trời, tạo nên bức tranh độc đáo chỉ có ở Tây Nguyên thời gian này. Nếu vườn cà phê giữa chân đồi, không gần một ngôi nhà nào, bạn có thể thoái mái dừng xe, tạo dáng, chụp hình. Tuy nhiên, những vườn cà phê gần nhà dân - như khu vườn cà phê nhỏ của vợ chồng bạn - cỏ sạch hơn, bức ảnh chụp cùng hoa cũng lung linh hơn.
1
Hoa cà phê nở vào sáng sớm và dần tàn. Hoa nhỏ, cánh mỏng nên chỉ cần một cơn gió nhẹ thổi qua, những bông hoa bay lả tả theo gió tựa như những bông tuyết trên nền trời xanh ngát. 
1
Tuy nhiên, khoảnh khắc những cánh hoa bay theo gió rất nhanh, rất khó bắt kịp để đưa vào các bức ảnh. Giải pháp an toàn và dễ thương nhất là nhặt hoa cà phê và thả theo gió khi bấm máy. Có như thế, những bức ảnh chụp cùng loại hoa mong manh này càng nên thơ và lãng mạn.
1
1
Không khí mát lạnh, hoa cà phê thoang thoảng, vừa có thể khám phá thiên nhiên, vừa có thể tìm hiểu về quy trình lấy mật của ong, nên lũ trẻ thích thú chạy khắp vườn.
Cũng có một số cây cà phê cho trái sớm.
Cũng có một số cây cà phê cho trái sớm.
1
Bữa ăn đơn giản giữa rừng. Để đến Bảo Lộc, từ TPHCM, bạn ra hướng vòng xoay An Phú, lên cao tốc và ra tại nút Dầu Giây, đi tiếp lên quốc lộ 20, qua khỏi đèo Chuối, đèo Bảo Lộc là tới. Quãng đường khoảng 200km. Thời gian di chuyển khoảng 4-5 tiếng tùy tốc độ và lưu lượng xe. Đến Bảo Lộc, bạn có thể thuê khách sạn ở khu vực trung tâm với giá từ 250.0000-1.000.000 đồng/đêm. Hay thuê homestay, camping từ 200.000-250.000 đồng/đêm. Các điểm tham quan có thể ghé thăm gồm thác Đạ M'ri, Tu viện Bát Nhã, Linh Quy Pháp Ấn... Các món ăn nên thử gồm bánh bèo, bún riêu, mì Quảng, chè. Để đến các đồi hoa cà phê, bạn có thể hỏi người dân địa phương hay men theo đường Lý Thường Kiệt, khu đường gần chợ Mới...

 Huỳnh Hằng

Ảnh: Huỳnh Hằng - Hải Vinh

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=