Lệ Quyên bức xúc vì bị tố chối bỏ quê hương

07/03/2015 - 08:46

PNO - PN - Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội nhưng ngay khi phát biểu về điều này, Lệ Quyên bị nhiều khán giả chỉ trích rằng cô chối bỏ quê hương Thái Nguyên để lấy “mác” sang là công dân Thủ đô.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo Lệ Quyên, cô cũng không hiểu từ đâu mọi người cho rằng quê cô là Thái Nguyên, trong khi mẹ cô là người Hà Nội và bố là người Hải Phòng. Ngay trên trang cá nhân của ca sĩ này, nhiều khán giả không ngần ngại để lại những bình luận mang tính mỉa mai: “Là Thái Nguyên mà”, “Quê Thái Nguyên đấy, nhưng không thèm nhận đâu”…

“Gia đình tôi từng có một biến cố, mẹ tôi lên Thái Nguyên sống mấy năm nên tôi cũng trải qua ba năm trung học ở đó. Dù vẫn xem Thái Nguyên là quê hương thứ hai nhưng tôi đúng là sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Không có cái tội nào to bằng tội chối bỏ quê hương, và đó là điều chắc chắn Lệ Quyên không bao giờ làm, vậy mà mọi người cứ nói như thể tôi là như vậy”, cô bức xúc. Nói ra điều này, cô mong được chia sẻ một lần rõ ràng, để sự nhầm lẫn không còn nữa.

Câu chuyện liên quan đến quê hương của Lệ Quyên bắt nguồn từ dòng nhạc bolero mà cô theo đuổi, nhất là khi cô phát hành album Khúc tình xưa 3 - Đêm tâm sự vào 8/3/2015 này. Lệ Quyên cho biết, ngay từ những ngày chỉ mới 9-10 tuổi, cô đã thuộc làu những bài hát bolero mà hiện tại cô đang hát và hát rất “mùi” dù thời ấy dòng nhạc thịnh hành tại Hà Nội là những bài hát về Cách mạng, chèo…

Không chỉ thích bolero, cô còn thuộc làu các vở cái lương của miền Nam, nhất là Tô Ánh Nguyệt, Sơn nữ Phà Ca… Không chỉ thuộc, cô và chị gái mình còn chia vai ra để hát. Thậm chí, khi cô đi hát karaoke, người chủ tiệm quá đỗi ngạc nhiên với một cô bé mới 10 tuổi đầu mà hát mùi đến thế nên không lấy tiền.

Dẫu vậy, khi từ nhạc trẻ chuyển sang dòng nhạc này, cô vẫn có nhiều điều lo lắng. “Quả thật, ngay cả với album Khúc tình xưa 1, dù mọi người rất thích nhưng tôi vẫn tự thấy vẫn còn chút 'cứng'. Cho đến album lần này, sự trải nghiệm và độ 'thấm' bolero của tôi đã nhiều hơn. Phần nữa bây giờ tôi đã trở thành một người mẹ, tự trong bản thân cũng đã có rất nhiều điều thay đổi, nên tôi thấy mình lần này hát bolero tốt hơn”, cô nói.

Le Quyen buc xuc vi bi to choi bo que huong

Le Quyen buc xuc vi bi to choi bo que huong

Le Quyen buc xuc vi bi to choi bo que huong

Những hình ảnh của Lệ Quyên trong Khúc tình xưa 3 - Đêm tâm sự

Hiện tại, dù chưa có mặt trên thị trường, nhưng những người thân quen nghe trước 11 bản thu âm của Khúc tình xưa 3 - Đêm tâm sự như Chuyến tàu hoàng hôn, Sương lạnh chiều đông, Ai cho tôi tình yêu, Cho vừa lòng em, Tình yêu trả lại trăng sao, Người ngoài phố… ai nấy đều dự đoán cô sẽ “chạy sô khắp hẻm” - một cách nói vui về việc album sẽ được vang lên khắp nơi.

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI