Lễ hội Namaste Việt Nam 2022 chính thức khai mạc với chuỗi sự kiện tại TPHCM

14/08/2022 - 08:42

PNO - Tối 13/8, tại hội trường Thống Nhất TPHCM đã diễn ra buổi khai mạc lễ hội “Xin chào Việt Nam - Namaste Vietnam Festival 2022”. Lễ hội kéo dài trong 1 tháng do Ấn Độ - Việt Nam phối hợp tổ chức với chuỗi sự kiện tại TPHCM và Nha Trang, Khánh Hòa.

 

Các khách mời tham gia nghi lễ thắp nến, cầu chúc may mắn cho sự kiện
Các khách mời tham gia nghi thức thắp đèn, cầu chúc may mắn cho sự kiện

Lễ hội Namaste Vietnam Festival 2022 diễn ra từ 12/8 - 12/9/2022, bao gồm chuỗi sự kiện chính tại TPHCM và TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa từ ngày 12 - 21/8. Lễ hội nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa và hợp tác thương mại, đầu tư, giáo dục, công nghệ thông tin, du lịch, y tế giữa các địa phương cũng như hai quốc gia.

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma cho biết, lễ hội được tổ chức nhằm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ (7/1/1972 - 7/1/2022), đồng thời cũng là một phần của lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Độc lập của Ấn Độ (15/8/1947 - 15/8/2022).

 

Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma phát biểu khai mạc lễ hội Namaste Việt Nam 2022
Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma phát biểu khai mạc lễ hội Namaste Việt Nam 2022

Đại sứ Pranay Verma khẳng định: “Đây là một trong những sự kiện quan trọng thực hiện theo chính sách hướng đông của chính phủ Ấn Độ, mà trong đó Việt Nam giữ vai trò rất quan trọng. Lễ hội là dịp kết nối, trao đổi văn hóa, xúc tiến, thúc đẩy thương mại, đầu tư. Riêng đường bay thằng Việt Nam - Ấn Độ sẽ kết nối toàn diện Việt Nam và Ấn Độ".

Thay mặt lãnh đạoTPHCM, ông Trần Phước Anh, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Ngoại vụ, đánh giá cao sáng kiến lễ hội “Xin chào Việt Nam - Namaste Vietnam Festival 2022”. Ông tin tưởng các hoạt động văn hóa và xúc tiến thương mại, đầu tư du lịch sẽ góp phần giúp nhân dân hai nước có thêm cơ hội để giao lưu, tìm hiểu về nền văn hóa của nhau.

Ông Trần Phước Anh gửi lời chúc cho sự kiện diễn ra tốt đẹp và gửi lời cảm ơn đến phía Ấn Độ
Ông Trần Phước Anh chúc sự kiện diễn ra tốt đẹp và gửi lời cảm ơn đến Ấn Độ

Đây là cơ hội để nhân dân Việt Nam và Ấn Độ gắn kết hơn nữa, góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước ngày càng bền chặt. Ông Trần Phước Anh cũng chúc sự kiện sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, qua đó góp phần thúc đẩy quan hệ ngoại giao giữa các địa phương hai nước cũng như giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Màn biểu diễn múa dân gian Việt Nam với chủ đề nón quai thao đưa khán giả đến với những cảnh đẹp của đất nước
Màn biểu diễn múa dân gian Việt Nam đưa khán giả đến với những cảnh đẹp của đất nước
Đại diện phía Việt Nam và Ấn Độ chụp ảnh cùng các doanh nghiệp Ấn Độ tại TP HCM và các diễn viên, đạo diễn nổi tiếng của Ấn Độ
Đại diện Việt Nam và Ấn Độ chụp ảnh lưu niệm cùng các doanh nghiệp Ấn Độ tại TPHCM, những diễn viên, đạo diễn nổi tiếng của Bollywood
Đoàn công văn Bộ Ngoại giao Ấn Độ biểu diễn điệu múa Odissi truyền thống
Đoàn văn công Bộ Ngoại giao Ấn Độ biểu diễn điệu múa Odissi truyền thống
Nghệ sĩ Việt Nam trình diễn bài múa Bóng rỗi - một nét văn hóa tâm linh của tín ngưỡng thờ mẫu tại Việt Nam
Nghệ sĩ trình diễn bài múa "Bóng rỗi" - một nét văn hóa tâm linh của tín ngưỡng thờ mẫu tại Việt Nam

Linh La

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI