Larry Berman sẽ viết sách về nhà tình báo Tư Cang

08/11/2013 - 08:01

PNO - PNO - Tác giả cuốn sách về điệp viên Phạm Xuân Ẩn, Larry Berman, tiết lộ sẽ viết tiếp cuốn sách khác về nhà tình báo Tư Cang, trong chuyến thăm Việt Nam mới đây.

Larry Berman se viet sach ve nha tinh bao Tu Cang
Giáo sư Lary Berman dâng sách trước mộ Thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn

Nhà sử học Larry Berman cùng các đồng đội của Thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn như nhà chỉ huy tình báo chiến lược Trần Quốc Hương (Mười Hương), cụm trưởng tình báo H63 - Đại tá Nguyễn Văn Tàu (Tư Cang), bà Nguyễn Thị Mỹ Nhung (Tám Thảo) và đại diện của đơn vị thực hiện cuốn sách X6 Điệp viên hoàn hảo vừa có chuyến thăm Nghĩa trang Thành phố viếng nhà tình báo tài ba của Việt Nam.

Trước mộ Thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn, tác giả Larry Berman đã thắp hương và dâng lên ông cuốn sách X6 Điệp viên hoàn hảo như một sự nhắn gửi về nhiệm vụ mà mình đã hoàn thành đối với nhà tình báo. Cuốn sách mang ý nghĩa, như lời chia sẻ của Đại tá Tư Cang: “Nếu cuốn sách X6 Điệp viên hoàn hảo do tôi hay một ai đó trong nước viết, thì chỉ có độc giả trong nước đọc và biết đến. Nhờ Larry Berman mà độc giả trên thế giới biết nhiều hơn về nhà tình báo Phạm Xuân Ẩn cũng như về nghề tình báo của mình”.

Larry Berman se viet sach ve nha tinh bao Tu Cang
Giáo sư Larry Bẻman (bìa phải) thăm gia đình Đại tá Tư Cang

Trước đó, giáo sư Larry Berman đã cùng bà Tám Thảo tới thăm gia đình Đại tá Tư Cang. Trong buổi gặp gỡ thân mật này, tác giả đã ký tặng ông Tư Cang cuốn sách X6 Điệp viên hoàn hảo. Đại tá Tư Cang cũng ký tặng người bạn Mỹ cuốn hồi ký của mình mang tên Bến Dược - Vùng đất lửa, viết về cuộc chiến đấu chống Mỹ kiên cường của nhân dân ta trên vùng đất thép Củ Chi.

Larry Berman cho biết, lần gặp gỡ này là nguồn cảm hứng để ông hiện thực hóa ý định viết sách về Đại tá Tư Cang sau cuốn sách về Phạm Xuân Ẩn. Ông chia sẻ: “Tôi đã có ý muốn viết sách về ông Tư Cang trước đây. Và nếu không có gì thay đổi, kế hoạch này sẽ được thực hiện trong vòng 6 đến 8 tháng tới. Cả tôi và ông Tư Cang đều đã lớn tuổi nên dự án này rất quan trọng với cả tôi và ông Tư Cang”.

Giáo sư Larry Berman cho biết, dự kiến đầu tháng 2 năm sau ông sẽ trở lại Việt Nam, bắt đầu thực hiện kế hoạch viết cuốn sách này.

MAI LIÊN

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa