Lãnh đạo TPHCM đội mưa kiểm tra công tác chống dịch tại các cửa ngõ thành phố

19/05/2021 - 20:14

PNO - Đại diện lãnh đạo thành phố đã có buổi làm việc, kiểm tra về công tác phòng chống dịch đối với các chốt đang làm nhiệm vụ.

 

Ông Nguyễn Hồ Hải - Phó bí thư Thành ủy TPHCM đội mưa kiểm tra chốt phòng, chống dịch

Chiều 19/5/2021, Đoàn lãnh đạo TPHCM do ông Nguyễn Hồ Hải - Phó bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn đi thăm chốt Cao tốc Trung Lương (xã Tân Túc) và chốt Cầu Đôi (xã Bình Lợi). 

Nhằm động viên tinh thần làm việc nghiêm túc và ghi nhận sự đóng góp của các lực lượng tham gia trực tại chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM đã trích nguồn quỹ ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 để thăm, tặng quà cho các lực lượng tham gia trực tiếp tại 69 chốt, kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19.

12 chốt, trạm thuộc cấp Thành phố, được hỗ trợ 50 triệu đồng/chốt, trạm cùng phần quà 2 triều đồng
12 chốt, trạm được hỗ trợ 50 triệu đồng/chốt, trạm cùng phần quà 2 triều đồng

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hồ Hải đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch và trách nhiệm, nhiệm vụ của từng cá nhân có mặt tại chốt. Qua đó, nắm bắt được tâm tư, khó khăn của các thành viên tại chốt, trạm phòng chống dịch.

Tại chốt Cao tốc Trung Lương (xã Tân Túc), ông Hải yêu cầu xem xét, bố trí nơi nghỉ ngơi hợp lý cho lực lượng làm nhiệm vụ, bố trí thêm bạt che nắng, che mưa vì đây là công việc lâu dài.

Ông Hải đề nghị xem xét nơi nghĩ ngơi, che nắng mưa cho lực lượng tham gia phòng chống dịch
Ông Hải đề nghị xem xét nơi nghỉ ngơi, che nắng mưa cho lực lượng tham gia phòng chống dịch

Về việc hỗ trợ kinh phí phòng chống dịch tại các chốt, đối với cấp thành phố, 12 chốt, trạm này được hỗ trợ số tiền 50 triệu đồng/chốt, trạm và phần quà 2 triệu đồng. Cấp quận, huyện, có 57 chốt, trạm, mỗi chốt, trạm được hỗ trợ 20 triệu đồng.

Từ 0g ngày 15/5/2021, 69 chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 (12 chốt trạm của thành phố và 57 chốt của quận, huyện, TP. Thủ Đức) đã đồng loạt ra quân thực hiện nhiệm vụ, thời gian làm việc liên tục 24/24 giờ. Các lực lượng tham gia đã căng mình làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch COVID-19 ở những tuyến cửa  ngõ, huyết mạch để bảo đảm an toàn cho TP.

Tại các chốt, đại diện lãnh đạo TP đều kiểm tra kiến thức chuyên môn của từng thành viên trong công tác phòng chống dịch, bảo đảm đúng người đúng nhiệm vụ
Tại các chốt, đại diện lãnh đạo TP đều kiểm tra kiến thức chuyên môn của từng thành viên trong công tác phòng chống dịch, bảo đảm đúng người đúng nhiệm vụ

Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố sẽ hỗ trợ 69 chốt, trạm kiểm soát dịch trên địa bàn TP với số tiền 1.764.000.000 đồng. 

Trong 2 ngày 4/5 và 5/5/2021, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM cũng đã tổ chức 3 đoàn lãnh đạo TP thăm hỏi, động viên lực lượng đang làm nhiệm vụ kiểm soát, ngăn chặn dịch COVID-19 tại các chốt biên giới của 3 tỉnh Tây Ninh, Long An và Bình Phước. Theo đó, đã chi hỗ trợ các tỉnh thực hiện phòng, chống dịch với tổng số tiền 5,6 tỷ đồng trong đó hỗ trợ tỉnh Tây Ninh là 3,2 tỷ đồng, tỉnh Long An là 1,2 tỷ đồng; tỉnh Bình Phước là 1,2 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 23/4/2021, Chương trình tiếp nhận kinh phí mua vắc-xin thực hiện phòng, chống dịch COVID-19, đã có 31 đơn vị đăng ký với số tiền 200,011 tỷ đồng. Dự kiến chi trong thời gian tới sẽ mua trang thiết bị y tế số tiền 21,652 tỷ đồng.

Một số hình ảnh khác:

Ông Nguyễn Hồ Hải – Phó Bí thư Thành ủy TPHCM trực tiếp trao đổi, kiểm tra lực lượng làm nhiệm vụ
Ông Nguyễn Hồ Hải – Phó bí thư Thành ủy TPHCM trực tiếp trao đổi, kiểm tra lực lượng làm nhiệm vụ
Chiều cùng ngày, đoàn đã đến thăm và kiểm tra chốt Cầu Đôi (xã Bình Lợi).
Chiều cùng ngày, đoàn đã đến thăm và kiểm tra chốt Cầu Đôi (xã Bình Lợi).
Vào giờ cao điểm, lượng lượng chỉ kiểm tra ngẫu nhiên, hạn chế ùn tắt giao thông
Vào giờ cao điểm, lực lượng chỉ kiểm tra ngẫu nhiên, hạn chế ùn tắc giao thông
69 chốt luôn tỏng tình trạng 24/24 được chia làm 3 ca hoạt động liên tục
69 chốt luôn trong tình trạng 24/24 được chia làm 3 ca hoạt động liên tục

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI