Nữ hội viên tài năng vì cộng đồng

05/09/2022 - 06:11

PNO - Ở tuổi 22, Trần Nguyễn Mai Chi (ngụ Q.6, TP.HCM) đã đặt chân đến bốn quốc gia và hơn 30 tỉnh, thành trên cả nước.

Tham gia các hoạt động xã hội từ nhỏ nên khi trở thành thành viên của câu lạc bộ Nữ thanh (Hội LHPN P.13, Q.6), Mai Chi đã là một gương mặt khá nổi trội và tự tin. Không chỉ duy trì được thành tích cao trong học tập, rèn luyện, cô còn là người con hiếu thảo trong nhiều năm liền.

Mai Chi (ngoài cùng bên trái) cùng đoàn đại biểu Việt Nam tham dự chương trình Giao lưu thanh niên của Bộ Quốc phòng Ấn Độ năm 2019
Mai Chi (ngoài cùng bên trái) cùng đoàn đại biểu Việt Nam tham dự chương trình Giao lưu thanh niên của Bộ Quốc phòng Ấn Độ năm 2019

Nhận thấy lĩnh vực truyền thông sẽ cung cấp nhiều kiến thức và kỹ năng để mình trở thành một công dân toàn cầu, có thể sử dụng năng lực tư duy vào nhiều mục đích khác nhau nên sau khi tốt nghiệp THPT, Chi đã chọn học ngành truyền thông tại Đại học RMIT. Tại đây, cô dần phát triển được khả năng sáng tạo, biên tập nội dung, quay hình, xử lý âm thanh và hậu kỳ như những biên tập viên chuyên nghiệp. 

Với kinh nghiệm cùng kỹ năng của mình, Mai Chi đã xuất sắc trở thành một trong hai đại diện Việt Nam lần đầu tiên tham gia hội nghị Báo chí Quốc tế Future News Worldwide 2019 (do Hội đồng Anh tổ chức), bao gồm 100 đại biểu đến từ 53 quốc gia trên thế giới diễn ra tại London. “Hoạt động này để lại cho mình rất nhiều ấn tượng, không chỉ cải thiện, nâng cao hiểu biết về lĩnh vực báo chí hiện đại, học hỏi được kinh nghiệm từ nhiều quốc gia mà còn nói lên được tiếng nói của đất nước với bạn bè quốc tế. Đó không đơn thuần là một chuyến thăm thú, mà còn là cơ hội để mình tốt hơn, biết cách tạo ra những giá trị tốt đẹp hơn cho cộng đồng trong tương lai” - Mai Chi kể. 

Ngoài ra, Mai Chi cũng từng tham dự nhiều sự kiện lớn khác như Hội trại Quốc tế Songdowon do Triều Tiên tài trợ tại Bình Nhưỡng, chương trình Giao lưu văn hóa do Bộ Quốc phòng Ấn Độ tài trợ tại New Delhi, chương trình Global Leadership Program do RMIT tài trợ tại Singapore… và nhiều hoạt động xã hội do các đội nhóm, Hội Phụ nữ phường tổ chức. Cùng lúc phải làm nhiều việc, Chi cũng từng có thời gian khá áp lực và căng thẳng. Nhưng thay vì chọn từ bỏ một điều gì đó, cô đã cố gắng học cách quản lý thời gian, phân chia công việc hợp lý hơn.

Mai Chi cũng cho biết, trong quá trình học tập và làm việc cô đã được Hội Phụ nữ giúp đỡ rất nhiều về tinh thần, tạo điều kiện để cô tham gia các cuộc thi, sự kiện. Trưởng thành từ các hoạt động cộng đồng đã giúp Chi xác định những chuyện mình làm sẽ có ý nghĩa hơn nếu mang lại lợi ích cho cộng đồng và những người xung quanh. Vậy nên sau đại học, cô đã chọn trở thành trợ lý nghiên cứu khoa học cho Trường đại học RMIT, cố gắng mang những khám phá học thuật đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng và xã hội.

“Việc đặt mục tiêu với mình rất quan trọng, đặt quá cao thì dễ dẫn đến thất vọng, nhưng đặt quá thấp lại bị giới hạn khả năng, chỉ khi mục tiêu phù hợp thì mới tạo ra nhiều cơ hội và thành công. Tất nhiên là mình cũng từng thất bại, nhưng mình không chối bỏ sự tiêu cực mà nó mang lại, mình xem nó như một bài học để không phạm thêm sai lầm” - Mai Chi bộc bạch. Đạt được nhiều thành tích khi còn trẻ không khiến Chi tự cao hay áp lực, trái lại, cô vẫn luôn duy trì được mối quan hệ thân thiết với mọi người xung quanh, không ganh đua, hơn kém về bất cứ điều gì. 

Không phủ nhận những điều đã gặt hái được, nhưng Mai Chi cho rằng mình vẫn chưa thật sự thành công, bởi cô quan niệm, hễ còn sống là còn phải cống hiến, không có chuyện thành công nhất mà chỉ có ngày càng thành công hơn. Chi sẽ không ngừng nỗ lực để có những đóng góp nhất định cho nền học thuật nước nhà trong tương lai. Nghĩ về bản thân ở tương lai, cô tin chắc đó sẽ là một Mai Chi với những bước tiến mới nhưng không mất đi bản chất của mình. 

Thư Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI