Lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam đi thăm và trao quà Tết cho trẻ mồ côi vì COVID-19

22/01/2022 - 15:03

PNO - Sáng 22/1, bà Hà Thị Nga - Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam - đã đến thăm và tặng quà tết các gia đình có trẻ mồ côi cha mẹ vì Covid-19 trên địa bàn Q.11.

Tại nhà ông Đỗ Hiền Tường (P.14, Q.11), bà Nga chia sẻ nỗi mất mát, khó khăn mà gia đình đã trải qua. Thời điểm dịch bùng phát nặng nề nhất tại thành phố, cả gia đình ông Tường đều tham gia tuyến đầu chống dịch. Chị Đỗ Mỹ Nhung, con gái ông bị nhiễm Covid-19 trong quá trình tham gia trực chốt tại khu cách ly. Cuối tháng Tám, cả vợ và con gái ông đều không qua khỏi. Ông Tường một mình làm nhiều việc để cưu mang hai cháu ngoại.

Bà Hà Thị Nga - Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam thắp hương người mất
Bà Hà Thị Nga - Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam thắp hương người mất

Quan tâm đến những thiếu hụt tình cảm của hai đứa trẻ mồ côi mẹ, bà Nga mong ông Tường mạnh mẽ, kiên cường để vượt qua khó khăn, làm chỗ dựa cho các cháu. Bà cũng mong hai trẻ cố gắng học giỏi, đoàn kết, thương yêu nhau, cố gắng học giỏi để trở thành những công dân có ích cho đất nước.

Bà Hà Thị Nga cẩn thận buộc tóc cho bé T.V.G.H -đứa trẻ đang thiếu hụt tình yêu thương, chăm sóc khi mồ côi mẹ
Bà Hà Thị Nga cẩn thận buộc tóc cho bé T.V.G.H. - đứa trẻ đang thiếu hụt tình yêu thương khi mồ côi mẹ

“Có rất nhiều cảm xúc khi chúng tôi đến thăm các cháu. Mong Hội Phụ nữ, các cấp chính quyền tại địa phương hỗ trợ gia đình, chia sẻ động viên không chỉ câu chuyện cuộc sống, học tập, mà còn quan tâm đến sinh lý lứa tuổi, tạo điều kiện để các con có một môi trường sống an toàn, để lớn lên, bước vào cuộc đời với tâm thế tự tin”, bà Nga gởi gắm.

Bà tặng quà và không ngừng động viên hai đứa trẻ mồ côi
Bà tặng quà và không ngừng động viên hai đứa trẻ mồ côi

Lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam cũng chia sẻ, hiện nay, Hội LHPN VN đang thông qua các chương trình hỗ trợ mang tính dài hơi, như kết nối để nắm bắt nguyện vọng của các trẻ, để các con được hỗ trợ đầy đủ trong việc học tập, dạy nghề hoặc đào tạo ở các cấp độ cao hơn, làm tiền đề cho một tương lai bền vững. Đồng thời, Hội cũng phối hợp với các bộ ngành đề xuất những chính sách hỗ trợ cho các em trong thời gian tới.

Ngoài hai bé K.H và G.H, chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga cũng đến thăm, tặng quà và lì xì tết cho ba đứa trẻ mồ côi cha vì Covid-19 đang sống tại P. 2, Q.11
Ngoài hai bé K.H. và G.H., chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga cũng đến thăm, tặng quà và lì xì tết cho ba đứa trẻ mồ côi cha vì Covid-19 đang sống tại P. 2, Q.11

 

Thu Lê

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI