Chung sức lo Tết cho trẻ em mồ côi vì dịch COVID-19

20/01/2022 - 20:30

PNO - Mỗi phần quà tuy giá trị không lớn, nhưng là tấm chân tình của rất nhiều tấm lòng đã và đang hướng đến các em.

Sáng 20/1, tại quận Bình Tân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.HCM phối hợp cùng Hội LHPN TP.HCM, Thành Đoàn TP.HCM, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn và Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM tổ chức chương trình “Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình” dành cho các em nhỏ hiện cư ngụ trên địa bàn quận, chẳng may mất cha/mẹ do dịch COVID-19.

Bà Trịnh Thị Thanh - Phó chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - trao quà cho các em.
Bà Trịnh Thị Thanh - Phó chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - trao quà cho các em nhỏ

Ban tổ chức đã trao tặng 259 phần quà cho các em nhỏ, mỗi phần gồm sữa hộp, bánh kẹo và 1.000.000đ tiền mặt.

Ông Lễ Văn Thinh - Bí thư Quận ủy quận Bình Tân - trao những phần quà nghĩa tình cho các em nhỏ.
Ông Lê Văn Thinh - Bí thư Quận ủy quận Bình Tân - trao những phần quà nghĩa tình cho các em.

Nhìn những túi quà của các cháu đã được cán bộ Hội giúp xếp ngay ngắn chờ người nhà tới đón, bà Phạm Thị Ngoan, 60 tuổi, ở phường Bình Hưng Hòa A nghẹn giọng: “Từ bữa con gái mất bỏ lại hai đứa nhỏ, đứa lớn bốn tuổi, út mới mấy tháng thì vợ chồng tôi như mất hồn, chẳng còn làm gì được nữa. Tết cận kề rồi, nhưng trong nhà chưa có sắm sửa gì cho các cháu. Được chăm lo như vầy thiệt quý”. Ngày trước, vợ chồng bà Ngoan cùng làm công nhân may dép. Con gái lớn là giáo viên mầm non, còn chồng làm công nhân. Tháng 8/2021, chỉ một tuần sau khi sinh con gái út, con gái qua đời vì COVID-19. Hiện, cháu nhỏ sống cùng vợ chồng bà Ngoan, còn cháu lớn ở với nội. Ba của các bé cũng nhiễm COVID-19, đã khỏi bệnh, nhưng việc làm vẫn đang lận đận.

bÀ là tHỊ lAN - pHÓ CHỦ TỊCH hIỆP HỘI dOANH NGHIỆP tp.hcm, giám đốc quỹ doanh nhân vì cộng đồng - hỏi thăm, động viên các em nhỏ.
Bà Lã Thị Lan - Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, Giám đốc Quỹ Doanh nhân vì cộng đồng - hỏi thăm, động viên các em nhỏ.

Bà Lã Thị Lan - Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, Giám đốc Quỹ Doanh nhân vì cộng đồng - xúc động: “Mất đi bậc sinh thành là nỗi đau không gì có thể bù đắp được. Không chỉ hôm nay, không chỉ những phần quà vừa trao tay mà tôi hy vọng tất cả người lớn chúng ta sẽ tiếp tục cùng hiệp sức chăm lo cho các cháu nhiều hơn nữa để xoa dịu phần nào đó thiệt thòi này”.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI