Ra mắt mô hình hỗ trợ phụ nữ và trẻ em khi bị bạo hành, xâm hại

21/01/2022 - 22:28

PNO - Hội LHPN Q.8 vừa ra mắt mô hình “CLB Đồng hành cùng phụ nữ và trẻ em” tại phường 6 nhằm thực hiện chương trình phối hợp với công an, viện kiểm sát và tòa án quận trong công tác bảo vệ phụ nữ và trẻ em giai đoạn 2021 - 2022.

Thành viên CLB gồm đại diện Ban Chấp hành Hội LHPN, Đoàn Thanh niên, Ban Chỉ huy Công an P.6 và chi hội trưởng tại các chi hội.

Các thành viên thuộc Ban chấp hành CLB Đồng hành cùng phụ nữ và trẻ em
Các thành viên thuộc Ban Chấp hành CLB Đồng hành cùng phụ nữ và trẻ em

Các thành viên CLB sẽ chủ động phát hiện, tiếp nhận, thu thập thông tin về các hành vi, vụ việc bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em tại địa bàn thông qua sinh hoạt chi tổ Hội, từ phản ánh của cán bộ hội viên phụ nữ, cộng đồng dân cư và kịp thời báo cáo về Hội LHPN quận. Ban chủ nhiệm CLB cũng có nhiệm vụ vận động nhân dân kịp thời tố giác và lên án mạnh mẽ các hành vi bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em khi phát hiện; phối hợp cơ quan có thẩm quyền tại địa phương để tiếp cận, nắm thông tin và theo dõi vụ việc, kịp thời can thiệp, hỗ trợ cho phụ nữ, trẻ em khi có hành vi bạo lực, xâm hại.

Đây là mô hình đầu tiên và dự kiến sẽ được nhân rộng ra cả 16 phường tại quận 8 trong năm 2022.

Các thành viên CLB được trang bị kiến thức, kỹ năng phối hợp hỗ trợ, can thiệp, xử lý đối với các trường hợp trẻ em bị xâm hại, bạo hành
Các thành viên CLB được trang bị kiến thức, kỹ năng phối hợp hỗ trợ, can thiệp, xử lý đối với các trường hợp trẻ em bị xâm hại, bạo hành

Thanh Xuân

         

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI