Lần đầu uống rượu, nam thanh niên 19 tuổi bị hôn mê

09/02/2019 - 11:19

PNO - Lần đầu tiên uống rượu khi đi chúc tết, nam thanh niên (19 tuổi, ở Sơn La) phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu.

Ngày 9/2, bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên - Phụ trách Trung tâm Chống độc của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết, trong dịp tết vừa qua, Trung tâm đã tiếp nhận nam bệnh nhân 19 tuổi được chuyển tuyến từ bệnh viện của Sơn La, trong tình trạng mặt đỏ gay, hôn mê.

Lan dau uong ruou, nam thanh nien 19 tuoi bi hon me
Dù rượu không có methanol nhưng uống nhiều rượu vẫn gây nguy kịch (ảnh minh họa)

Theo lời kể của gia đình, bệnh nhân đang học tại một trường cao đẳng. Dịp tết, nam thanh niên này trở về thăm thầy giáo cũ và uống rượu. Đây là lần đầu tiên bệnh nhân uống rượu.

Sau đó, nam thanh niên hôn mê và được đưa đi bệnh viện tuyến tỉnh để cấp cứu, bù 5 chai dịch nhưng vẫn không tỉnh lại. 

Ngay tại Bệnh viện Bạch Mai, kết quả xét nghiệm không phát hiện có methanol trong máu. Theo các bác sĩ, bệnh nhân rơi vào nguy kịch do uống quá nhiều rượu.

Lan dau uong ruou, nam thanh nien 19 tuoi bi hon me
Số lượng bệnh nhân nhập viện cấp cứu dịp tết tăng 30% so với ngày thường tại BV Bạch Mai 

Những ngày nghỉ tết Nguyên đán 2019, các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai cũng cấp cứu nhiều ca ngộ độc thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu, sốc ma túy và ngộ độc rượu. Nhiều trường hợp phải xin về vì tiên lượng tử vong.

Thống kê cho thấy, riêng tại khoa Cấp cứu A9 của Bệnh viện Bạch Mai, ngày mùng 4 tết là cao điểm cấp cứu với hơn 200 bệnh nhân nặng, tăng 30% so với ngày thường (ngày thường khoảng 150 ca), trong đó 50% số ca chuyển tuyến.

Các ca bệnh nhập viện chủ yếu do tim mạch, huyết áp, hô hấp, tai biến mạch máu não, sốc nhiễm khuẩn, đột quỵ, xuất huyết tiêu hóa do liên quan đến rượu, suy gan thận cấp.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI