Ký thoả thuận hợp tác nâng chất lượng hôn nhân Việt - Hàn

08/08/2014 - 18:38

PNO - PNO – Hội LHPN TP.HCM sẽ phối hợp cùng Tổ chức di dân Hàn Quốc mở các lớp đào tạo tiếng Hàn, nấu ăn, giáo dục về văn hóa, pháp luật của Hàn Quốc cho các cô dâu Việt tại xứ sở kim chi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 8/8, Hội LHPN TP.HCM đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Tổ chức di dân Hàn Quốc.

Ky thoa thuan hop tac nang chat luong hon nhan Viet - Han

Quang cảnh lễ ký kết.

Theo thoả thuận, từ đây, thông qua Trung tâm Tư vấn, hỗ trợ hôn nhân và gia đình (TVHT HNGĐ), Hội LHPN TP.HCM sẽ phối hợp cùng Tổ chức di dân Hàn Quốc mở các lớp đào tạo tiếng Hàn, nấu ăn, giáo dục về văn hóa cũng như các quy định pháp luật của Hàn cho những phụ nữ di trú đến Hàn theo diện kết hôn.

Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM là cơ quan giới thiệu hai tổ chức đi đến thỏa thuận hợp tác này.

Thời gian qua, để giúp đỡ những nữ công dân Việt Nam và nam công dân Hàn Quốc có nhu cầu kết hôn, Trung tâm TVHT HNGĐ đã phối hợp với Công ty Hỗ trợ hôn nhân quốc tế (PIM, nay là Công ty Everhome) của Hàn Quốc giúp họ tìm hiểu, kết bạn và tự nguyện đến với nhau. Nhờ đó, nhiều cặp vợ chồng được giới thiệu đã có cuộc sống tốt tại Hàn Quốc.

Hiện tại, Hội LHPN TP.HCM đang xúc tiến các thủ tục cần thiết để tiếp tục hợp tác với Everhome để giới thiệu kết hôn cho nam nữ công dân của cả hai nước khi có nhu cầu kết hôn, nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của công dân.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN TP.HCM cho rằng, đây là một sự kiện quan trọng đánh dấu sự khởi đầu tốt đẹp trong quá trình hợp tác giữa hai đơn vị. Hy vọng hai bên sẽ có sự phối hợp chặt chẽ trên tinh thần tôn trọng, bình đẳng cùng thực hiện hiệu quả mục tiêu, nội dung và các điều khoản của đề án hợp tác nhằm đảm bảo các nội dung thoả thuận.

Các nội dung gồm: chương trình học tiếng Hàn - là điều kiện bắt buộc để làm visa nhập cảnh Hàn Quốc; chương trình học nấu ăn và nội dung trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc; các quy định pháp luật của Hàn Quốc về nhập cư, quốc tịch, hôn nhân và gia đình; thực hiện tư vấn miễn phí thủ tục xin cấp visa.

Đến dự lễ ký kết, ông Oh Jea Hack - Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM phát biểu: “Hy vọng hai tổ chức sẽ góp sức, cùng tạo cơ hội cho những mối nhân duyên Việt - Hàn được phát triển tốt đẹp”.

Được biết, Hàn Quốc là nước có hôn nhân đa văn hóa với hơn 1,7 triệu người nước ngoài sinh sống, làm việc, trong đó phần lớn là các cô dâu đến từ khắp nơi trên thế giới. Hiện ở Hàn Quốc có khoảng 120.000 người Việt với hơn 40.000 cô dâu Việt.

Nghi Anh

Cùng ngày, Hội LHPN TP.HCM đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề “Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và công tác đấu tranh phòng chống tệ nạn xã hội trên địa bàn TP.HCM năm 2014” cho hơn 300 cán bộ, đảng viên, nhân viên.

Báo cáo viên, ông Nguyễn Thành Tài, nguyên Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng, để phòng chống ma túy, mại dâm, tội phạm hiệu quả, cách tốt nhất là phải xây dựng và tạo ra một môi trường văn hóa trong sạch, lành mạnh.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI