Kỷ luật nhiều lãnh đạo bệnh viện ở TPHCM liên quan vụ Việt Á

17/08/2022 - 12:57

PNO - Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM đã kỷ luật lãnh đạo, cán bộ Bệnh viện TP. Thủ Đức và Bệnh viện quận Bình Tân (TPHCM) vì liên quan vụ Việt Á.

Ngày 17/8, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy (UBKT) TPHCM cho biết, quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với Đảng ủy Bệnh viện quận Bình Tân và quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Đảng ủy Bệnh viện TP. Thủ Đức và một số cán bộ liên quan đến vụ Việt Á.

Đảng ủy Bệnh viện quận Bình Tân, nhiệm kỳ 2020-2025 đã có những khuyết điểm, vi phạm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, tổ chức thực hiện Quy chế làm việc của Đảng ủy, việc thực hiện nguyên tắc sinh hoạt đảng và công tác kiểm tra, giám sát; thiếu trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo để bệnh viện có những khuyết điểm, vi phạm trong việc mua sắm trang thiết bị, sinh phẩm xét nghiệm COVID-19 của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á.

Liên quan đến vi phạm này, UBKT Thành ủy đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đồng chí Võ Tuấn Trường, Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2020-2025, Giám đốc bệnh viện.

Còn với Đảng ủy Bệnh viện TP. Thủ Đức nhiệm kỳ 2020-2025 đã có những vi phạm, khuyết điểm: Thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo trong việc tổ chức thực hiện quy chế làm việc. Không kịp thời phát hiện, góp ý để đồng chí Bí thư Đảng ủy và Ban Thường vụ Đảng ủy vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ trong việc ban hành các thông báo phân công nhiệm vụ nhưng không qua tập thể Đảng ủy. Nội dung quy chế làm việc và thông báo phân công nhiệm vụ có sự mâu thuẫn, chồng chéo, dẫn đến một số đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Đảng ủy viên không thực hiện đầy đủ chức trách, nhiệm vụ phân công.

Bệnh viện TP. Thủ Đức 

Không thực hiện tốt nguyên tắc tự phê và phê bình trong sinh hoạt Đảng ủy; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát để bệnh viện có nhiều khuyết điểm, vi phạm trong việc mua sắm, quản lý, sử dụng, thanh quyết toán kinh phí mua sắm kit xét nghiệm COVID-19 của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á, vi phạm quy định pháp luật về đấu thầu, quản lý, sử dụng vốn, tài sản Nhà nước tại các đơn vị sự nghiệp; để lãnh đạo và nhân viên bệnh viện vi phạm pháp luật và có tiêu cực trong mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế làm thiệt hại lớn về ngân sách của Nhà nước và đơn vị, bị Cơ quan Cảnh sát điều tra của Bộ Công an và Công an thành phố khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Liên quan đến vi phạm này, UBKT Thành ủy đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với đồng chí Nguyễn Minh Quân, Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2020-2025, Giám đốc bệnh viện; kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với các đồng chí: Nguyễn Lan Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy nhiệm kỳ 2020-2025, Phó Giám đốc Bệnh viện và Nguyễn Thị Cẩm Vân, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy nhiệm kỳ 2020-2025, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ bệnh viện; kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với đồng chí Nguyễn Thị Ngọc, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025, Phó Giám đốc bệnh viện.

G.T

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI