Kỳ lạ nam sinh người Vân Kiều ở Quảng Trị có đến 26 ngón tay, chân

21/05/2021 - 06:59

PNO - Nam sinh người Vân Kiều có đến 26 ngón tay, chân. Vừa ra đời, đôi tay và đôi bàn chân của Hoàng đã bị dị dạng.

Em là Hồ Ngọc Hoàng (sinh năm 2007, người dân tộc Vân Kiều, đang học lớp 8, Trường THCS Hướng Tân). Hoàng là con đầu của vợ chồng anh Hồ Văn Cam (sinh năm 1974) và chị Hồ Thị Tuyết Nhung (sinh năm 1978, trú tại thôn Xa Rúc, xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông, Quảng Trị).

Mỗi bàn chân của Hoàng có 7 ngón
Mỗi bàn chân của Hoàng có 7 ngón

Từ lúc sinh ra, mỗi bàn tay Hoàng đã có 6 ngón và mỗi bàn chân có 7 ngón. Ở cạnh mỗi ngón tay út, mọc ra ngón tay nhỏ, nằm tách biệt với các ngón còn lại. Còn 7 ngón chân thì san sát nhau, có ngón còn dính chặt vào nhau.

Hoàng cho biết, tay và chân có nhiều ngón hơn mọi người khiến em gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Ngay việc mặc đồng phục đi học cũng khiến em loay hoay mất nhiều thời gian hơn các bạn đồng trang lứa. Do có đến 7 ngón nên bàn chân của Hoàng to và bè ra, không thể mang giày được. Vì vậy nhiều năm liền, Hoàng được đặc cách không mang giày mỗi khi em học thể dục, chơi thể thao.

Từ lúc ra đời, Hoàng có đến đến 26 ngón tay, chân
Từ lúc chào đời, Hoàng có đến đến 26 ngón tay, chân

Hoàng chia sẻ: "Bàn tay thừa một ngón khiến em gặp khó khăn nhất là khi viết chữ. Em không thể di chuyển nét bút trên giấy nhanh như các bạn được. Khi viết nhiều, các ngón tay tì đè lên ngón bị thừa khiến cho da tay em bị trầy và đỏ ửng lên, rất đau. Bình thường, em rất thích chơi thể thao và chơi được rất nhiều môn như: đá bóng, bóng chuyền, đá cầu... Em ao ước được phẫu thuật để có bàn tay và bàn chân lành lặn như mọi người".

Chị Tuyết Nhung (mẹ em Hoàng) cho hay: "Ngày ấy, Hoàng được sinh ở Trạm Y tế xã Hướng Hiệp. Lúc sinh ra, tay và chân của con tôi bị dị dạng, ai cũng lấy làm lạ nên cứ xúm lại xem. Tôi thấy tội cho con, thương con. Càng nghĩ, tôi càng cảm thấy tủi thân".

Được biết, gia đình anh Cam chị Nhung chỉ có 2 sào ruộng và 2 con bò, 1 con heo, ngoài ra không có tài sản gì đáng giá. Thu nhập chủ yếu nhờ vào 2 sào ruộng. Hễ có ai thuê làm gì anh chị làm cái đó, cũng chỉ đủ đắp đổi qua ngày nên chưa có cơ hội đưa Hoàng đi khám bệnh. 

Bạch Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI