Kiều trên đường làng

30/04/2018 - 14:30

PNO - Những bức bích họa tái hiện truyện Kiều được các họa sĩ vẽ lên tường rào dọc các con đường ở quê hương đại thi hào Nguyễn Du nhằm quảng bá, thu hút du khách về trải nghiệm du lịch nơi đây.

Kieu tren duong lang
Những con đường ở thôn Phong Giang (xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) trở nên độc đáo, thu hút nhiều người bởi những bức họa tái hiện truyện Kiều trên các bức tường.
Kieu tren duong lang
Những bức họa về các nhân vật, phong cảnh tiêu biểu theo nội dung truyện Kiều được vẽ bằng màu acrylic 3D.
Kieu tren duong lang
Bộ tranh do các họa sĩ của trường Cao đẳng Văn hóa thể thao và Du lịch Hà Tĩnh thực hiện từ ngày 30/3. Đến nay đã có 20/200 bức được hoàn thành.
Kieu tren duong lang
Theo người dân địa phương, để thực hiện ý tưởng trên, nhiều bức tường của nhà dân đã được sửa sang lại theo khuôn mẫu, cho quét vôi.
Kieu tren duong lang
Những Kiều viết bằng tiếng Việt và tiếng Anh.
Kieu tren duong lang
Các con đường ở khu dân cư kiểu mẫu thôn Phong Giang trở nên sạch đẹp, tươi tắn hơn nhờ những bức bích họa. “Ý tưởng này rất hay. Từ khi những bức tranh này được vẽ, những con đường đẹp hơn”, bà Nguyễn Thị Mai, người dân địa phương nói.
Kieu tren duong lang
Bà Trần Thị Lành – Trưởng thôn Phong Giang cho biết công trình giúp du khách dễ dàng nhận ra đây là quê hương của đại thi hào Nguyễn Du, hy vọng giúp mô hình du lịch homestay ở thôn phát triển. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI