Kiến nghị giải quyết dứt điểm các vấn nạn xã hội cùng lãnh đạo quận 8

02/06/2019 - 14:00

PNO - Cần nhiều hơn những buổi gặp gỡ trực tiếp như thế này, giúp chị em phụ nữ có cơ hội tham gia thảo luận, giải quyết các vấn đề xã hội, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến phụ nữ và trẻ em”.

Cần nhiều hơn những buổi gặp gỡ trực tiếp như thế này, giúp chị em phụ nữ có cơ hội tham gia thảo luận, giải quyết các vấn đề xã hội, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến phụ nữ và trẻ em”.

Ngày 1/6, Quận 8 đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo Quận với cán bộ hội, hội viên phụ nữ năm 2019.

Kien nghi giai quyet dut diem cac van nan xa hoi cung lanh dao quan 8
Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, an toàn phụ nữ và trẻ em là vấn đề được quan tâm nhiều nhất, bên cạnh đó là các vấn đề bảo vệ môi trường, giao thông, trật tự đô thị... Cụ thể, các dì, chị đã đề xuất lãnh đạo quận kiểm tra các trường mầm non, can thiệp bạo lực gia đình, kiên quyết với vấn nạn xâm hại tình dục, xử lý rác thải hợp lý, giải quyết các tệ nạn xã hội…

Trả lời đề xuất về kiểm tra các trường mầm non, bà Mao Thị Kim Liên – phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận 8 cho biết, Phòng sẽ tăng cường kiểm tra cơ chế và phân cấp, cũng như quyền lợi của trẻ em được đưa lên hàng đầu (vệ sinh an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng giáo dục ...).

Về vấn đề xâm hại tình dục trẻ em, các cấp lãnh đạo cũng tiếp nhận các kiến, ngoài việc tuyên truyền cho phụ huynh các kiến thức, kỹ năng xử lý vấn đề, sẽ tổ chức mở lớp tuyên truyền trực tiếp, hoặc đưa vào trường học để giúp học sinh biết cách thức phòng, chống và lên tiếng bảo vệ mình. Đồng thời, các ngành chức năng như công an, UBND phường phải thắt chặt công tác quản lý, làm hết trách nhiệm và bổn phận của mình.

Kien nghi giai quyet dut diem cac van nan xa hoi cung lanh dao quan 8
Cán bộ Hội đã thẳng thắn nêu nhiều vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ và trẻ em cùng lãnh đạo quận 8.

Chủ trì cuộc tiếp xúc, bà Nguyễn Thanh Xuân - Phó bí thư Quận ủy quận 8 - cho rằng, các vấn đề hội viên phụ nữ đặt ra hết sức thiết thực, sâu sắc. Bà đề nghị các cấp lãnh đạo, cơ quan ban ngành cần làm hết trách nhiệm của mình, can thiệp giúp đỡ, xử lý các vấn đề nhanh gọn, không đùn đẩy trách nhiệm, đặc biệt là thực hiện nghiêm túc các vấn đề về phụ nữ và trẻ em trong chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” do Hội LHPN Việt Nam phát động.

Kien nghi giai quyet dut diem cac van nan xa hoi cung lanh dao quan 8
Bà Nguyễn Thanh Xuân phát biểu tại hội nghị

17 lượt ý kiến đã được giải đáp, thể hiện đúng tâm tư và nguyện vọng của chị em phụ nữ. Bà Nguyễn Thị Ngọc Thanh cán bộ Hội ở phường 6 cho biết: “Tôi rất tâm đắc về cuộc đối thoại này. Theo tôi, cần nhiều hơn những buổi gặp gỡ trực tiếp như thế này, giúp chị em phụ nữ chúng tôi có cơ hội tham gia thảo luận, giải quyết các vấn đề xã hội, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến phụ nữ và trẻ em”.

Hi Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI