Kiến nghị cho người dân Bình Quới - Thanh Đa được phép tách thửa, xây dựng nhà ở

19/10/2018 - 14:37

PNO - Ngày 19/10, thông tin từ Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, vừa có văn bản kiến nghị UBND TP.HCM rà soát kế hoạch sử dụng đất hàng năm ở khu đô thi Bình Quới – Thanh Đa làm cơ sở để người dân được phép tách thửa.

Theo Sở Xây dựng TP, việc rà soát quy hoạch; đánh giá, xác định tính khả thi của dự án khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa (P.28, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) còn giúp UBND TP có kế hoạch điều chỉnh hoặc hủy bỏ kế hoạch sử dụng đất hàng năm, làm cơ sở để người dân thực hiện tách thửa và được cấp giấy phép xây dựng có thời hạn theo quy định.

Kien nghi cho nguoi dan Binh Quoi - Thanh Da duoc phep tach thua, xay dung nha o
Sở Xây dựng kiến nghị cho phép người dân Bình Quới - Thanh Đa được phép tách thửa và sửa chữa nhà

Đồng thời việc này sẽ nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân bị ảnh hưởng bởi quy hoạch kéo dài. Giúp cơ quan quản lý có thể đánh giá tính khả thi về quy mô của dự án, làm cơ sở để đấu thầu, lựa chọn nhà đầu tư có năng lực phù hợp để thực hiện dự án theo quy hoạch. 

Trước đó, UBND Q.Bình Thạnh có văn bản kiến nghị cho người dân được cấp giấy phép xây dựng có thời hạn tại khu vực Bình Quới - Thanh Đa.

Từ năm 2005 đến nay, UBND TP đã ban hành nhiều quyết định phê duyệt liên quan đến khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa khiến người dân không được tách thửa, chỉ được giải quyết cấp giấy phép xây dựng có thời hạn để sửa chữa, cải tạo công trình.

Mới đây, TP đã giao Sở Kế hoạch Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở ngành có liên quan khẩn trương triển khai công tác đấu thầu, lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa theo quy định của Luật Đấu thầu năm 2013 và Luật Đầu tư năm 2014 nhằm sớm triển khai thực hiện dự án theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt và công bố.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI