Kiện hãng sản xuất bao cao su vì vợ có thai

18/01/2020 - 21:38

PNO - Khi biết vợ mang thai, người đàn ông Trung Quốc nhờ hội bảo vệ người tiêu dùng hỗ trợ kiện hãng sản xuất Durex, nhưng cơ quan này đòi anh phải chứng minh đã biết cách sử dụng bao cao su.

Người đàn ông tên Wang và vợ anh (sống ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) đã có 2 con và không muốn có thêm con nữa. Wang nói rằng anh đã sử dụng 2 bao cao su khi giao hợp nhưng phát hiện ra lỗ hổng ở cả hai sản phẩm.

Sau đó, anh mua một số thuốc tránh thai đường uống cho vợ dùng; tuy nhiên, tất cả những nỗ lực trên đã không ngăn được vợ anh mang thai.

Anh Wang cho biết áp lực kinh tế khiến gia đình anh không thể có thêm con nên đã cẩn thận dùng đến 2 bao cao su, nhưng vợ anh vẫn đậu thai.
Đại diện hãng Durex được cho là đã nói với anh Wang rằng sản phẩm của họ không bị lỗi, và chỉ đồng ý bồi thường giá trị sản phẩm cùng các biện pháp tránh thai khẩn cấp mà gia đình anh sử dụng.

Cầm giấy khám siêu âm vào ngày 4/1/2019, anh Wang đến hiệu thuốc nơi anh đã mua bao cao su để khiếu nại, thậm chí tìm đến nhà sản xuất bao cao su Durex để được bồi thường.

Anh Wang cho biết áp lực kinh tế khiến gia đình anh không thể có thêm con nên đã cẩn thận dùng đến 2 bao cao su, nhưng vợ anh vẫn đậu thai. Vợ anh bị ốm nghén khủng khiếp và phải nghỉ việc trước khi có thể sắp xếp chấm dứt thai kỳ. 

Một đại diện của Durex được cho là đã đề nghị hoàn lại tiền mua bao cao su cho anh Wang nhưng nhấn mạnh rằng, không có vấn đề gì về chất lượng sản phẩm và hạn sử dụng còn đến tháng 11/2023.

Không hài lòng với cách giải quyết đó, anh Wang nhờ đến cơ quan bảo vệ người tiêu dùng ở địa phương vào cuộc. Tuy nhiên, Wang nói với các phóng viên và họ đồng ý giúp đỡ nhưng yêu cầu anh trước tiên phải chứng minh rằng anh biết sử dụng bao cao su đúng cách.

Anh Wang đưa ra bằng chứng cho thấy sản phẩm bị thủng, còn về việc chứng minh mình biết cách sử dụng bao cao su thì anh đành
Anh Wang đưa ra bằng chứng cho thấy sản phẩm bị thủng, còn về việc chứng minh mình biết cách sử dụng bao cao su thì anh đành "bó tay"

Kết quả, anh Wang ra về mà không biết chính xác mình phải thể hiện điều đó như thế nào.

Linh La (theo Shanghaiist)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI