Khúc hát nghĩa tình tiếp nối hành trình tươi đẹp

13/05/2016 - 14:25

PNO - Vào lúc 19g ngày 15/5 tại Khu chế xuất Tân Thuận, sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật Khúc hát nghĩa tình do báo Phụ Nữ tổ chức.

Vào lúc 19g ngày 15/5 tại Khu chế xuất Tân Thuận, sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật Khúc hát nghĩa tình do báo Phụ Nữ, phối hợp với Hệ thống karaoke, nhà hàng, beer club Kingdom, Ban quản lý các KCX-KCN TP.HCM - HEPZA tổ chức. Đây là sự kiện nối tiếp theo hành trình 10 năm chương trình Hát và đưa báo đến công nhân (ra đời năm 2006), của báo Phụ Nữ, chia sẻ khó khăn về vật chất, động viên tinh thần với công nhân, nhất là những người đến từ vùng hạn mặn, đang làm việc tại TP.HCM.

Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như: ca sĩ Phương Thanh, Nguyễn Phi Hùng, Đức Tuấn, Vy Oanh, Khánh Ngọc, nhóm MTV, Chuông vàng Vọng cổ Võ Minh Lâm, quán quân Solo cùng boléro Lâm Ngọc Hoa, nhóm hài Hoàng Sơn… Đây cũng là hoạt động của báo Phụ Nữ hướng đến kỷ niệm ngày sinh Bác Hồ, ngày báo Phụ Nữ cách nay 41 năm ra số báo đầu tiên (19/5/1975-19/5/2016).

MC Quỳnh Hương: Chung tay mang giá trị tinh thần đến với nữ công nhân

Lâu nay tôi gắn bó với báo Phụ Nữ qua các chương trình giao lưu, trao học bổng… đây là lần đầu tiên tôi tham gia một chương trình đã có 10 năm tuổi như Khúc hát nghĩa tình. Tôi rấ t xúc động. Nếu như các chương trình trao học bổng cấp cho các em một khoản hỗ trợ nho nhỏ, mang cơ hội về tương lai tươi sáng hơn thì Khúc hát nghĩa tình mang giá trị tinh thần đến vớ i lực lượng công nhân và những phụ nữ nghèo, khốn khó. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, nên tôi rất hạnh phúc khi được tham gia. Tôi mong với chút lòng của mình, sẽ chung tay cùng báo Phụ Nữ mang đến niềm vui nho nhỏ cho anh chị em công nhân và mọi người.

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng: Được chia sẻ là hạnh phúc

Tôi đã tham gia nhiều chương trình phục vụ cho công nhân, phụ nữ Việt sống xa quê hương… nên cảm nhận được sự đồng cảm, chia sẻ của cộng đồng đối với những người xa quê, những người cần được động viên về tinh thần, vật chất. Cũng là người xa quê như các công nhân, tôi thấy mình gần gụi, cảm thông với họ. Hát cho những người cùng hoàn cảnh như mình, tôi thấy như nói lên được tiếng lòng, thấy mình như đang chia sẻ điều đó với nhữ ng người bạn.

Ở chiều ngược lại, tôi cũng cảm nhận được tình cảm yêu thương chân thành của công nhân dành cho mình, khiến tôi rất hạnh phúc. Đến với chương trình Khúc hát nghĩa tình lần này, tôi mang đến ca khúc mình mới sáng tác Mong về cố hương. Hy vọng nói lên được tiếng lòng chung của những đứa con xa nhà, của tôi và của khán giả, rằng khi mình càng đi xa, mình càng thấy thêm yêu cội nguồn. Tôi sẽ hát ca khúc như một lời chia sẻ tự tâm mình.

Được chia sẻ là hạnh phúc, đó là lý do tôi thường xuyên góp mặt trong các chương trình vì cộng đồng. Người ta nghĩ đó là cho đi, nhưng tôi luôn thấy mình nhận về nhiều điều ý nghĩa trong cuộc sống, từ những người mà mình đã chia sẻ ấy.

Diễn viên - MC Bình Minh, Thành viên Hội đồng quản trị Hệ thống karaoke, nhà hàng, beer club Kingdom: Cuộc sống luôn mang theo điều ý nghĩa, tốt đẹp

Khuc hat nghia tinh tiep noi hanh trinh tuoi dep
Diễn viên Bình Minh ân cần thăm hỏi và trao quà đến những người già neo đơn, nghèo khó

Theo dõi những thông tin về hạn mặn ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và tác động của nó đến môi trường sống, sinh hoạt, làm ăn của bà con, không ai không khỏi xót xa. Cho nên, từ loạt bài Hạn, mặn - Điệp khúc đắng của đất Chín Rồng, rồi tiếp nữa là Bặt tăm con nước, họ dạt về đâu?, đăng trên báo Phụ Nữ TP.HCM, chúng tôi - Hệ thống karaoke, nhà hàng, beer club Kingdom đã cùng một số nhà hảo tâm mong muốn làm một điều gì đó để giúp đỡ, để san sẻ khó khăn với những người dân đồng bằng. Những phần tiền quà tuy không lớn nhưng là tấm lòng thơm thảo, thể hiện đạo lý nghĩa tình của dân tộc, nếp sống tương thân tương ái mà nhiều năm qua, hệ thống Kingdom cùng các nhà hảo tâm luôn theo đuổi.

Chúng tôi luôn hướng sự chia sẻ, giúp đỡ đến những người phụ nữ chịu nhiều vất vả, những gia đình khốn khó ở các quận huyện nghèo, cũng như anh chị em công nhân ở các KCX - KCN trên địa bàn thành phố. Tôi vẫn nghĩ, đằng sau những vai diễn, đóng lại ống kính phim trường, sự cống hiến ý nghĩa và vinh quang nhất của người nghệ sĩ chính là yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ mọi người; và được mọi người chia sẻ, yêu thương. Chương trình Khúc hát nghĩa tình của báo Phụ Nữ TP.HCM là sự nối dài hết sức ý nghĩa, để từ những bài báo, trang viết, các anh chị phóng viên cùng với văn nghệ sĩ, các nhà hảo tâm đã đến với những con người nghèo khó, giúp họ nhẹ gánh phần nào trong nỗi lo cơm áo gạo tiền. Đó là sự tử tế có thật.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI