Khởi tố vụ xe 7 chỗ bị lũ cuốn làm 5 người chết

24/09/2013 - 10:58

PNO - PNO – Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Trường Văn Thái – lái xe 7 chỗ bị lũ cuốn trôi về tội “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Sáng ngày 24/9, đại tá Phan Tuấn Phượng - Trưởng Công an huyện Nghĩa Đàn đã ký quyết định chính thức khởi tố vụ án, khởi tố bị can và chính thức giam giữ 3 tháng đối với ông Thái về tội danh nêu trên.

Ông Trương Văn Thái sinh năm 1954, trú tại khối Tân Tiến, phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa (Nghệ An), là cán bộ thanh tra Sở Giao thông Vận tải Nghệ An, chuẩn bị nghỉ hưu.

Khoi to vu xe 7 cho bi lu cuon lam 5 nguoi chet

Chiếc Innova được tìm thấy sáng 22/9

Trước đó, chiều tối ngày 19/9, ông Thái lái chiếc xe Innova 7 chỗ ngồi, chở theo 7 người, khi đến đập tràn Khe Ang, xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn, khi ra giữa dòng thì xe bị chết máy.

Cùng lúc đó, những người trong xe đã điện thoại về cầu cứu gia đình, những người trong xe cũng hoảng loạn và trẻ em thì khóc than, kêu van…

Đáng chú ý, lúc đó có chị Trần Thị Nga đã điện thoại về cho chồng nhờ gọi xe cứu hộ đến để kéo chiếc xe 7 chỗ ra khỏi dòng nước. Tuy nhiên, khi chị Nga chưa kịp ngắt điện thoại cũng là lúc chiếc xe bị lũ cuốn trôi.

Trong lúc hoảng loạn, có hai người đàn ông là ông Thái và ông Ngọ đã thoát chết. Hiện ông Thái đang bị tạm giữ tại Công an huyện Nghĩa Đàn để điều tra, làm rõ.

Những ngày sau đó (từ 19 - 23/9), lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã huy động hàng trăm người, huy động các đội thợ lặn… để tìm kiếm chiếc xe cùng 5 nạn nhân trong đó. Đến sáng chủ nhật, ngày 22/9 khi nước Khe Ang rút cũng là lúc chiếc xe 7 chỗ nổi lên, mắc vào những bụi cây rậm rạp bên dòng khe này.

Lực lượng chức năng đã đưa được 4 người ra khỏi xe, đồng thời cẩu chiếc xe lên khỏi dòng Khe Ang. Riêng, cháu Võ Văn Hải đã bị trôi ra khỏi xe và đến chiều ngày 23/9, một người dân ở xã Vĩnh Sơn đã phát hiện thi thể cháu mắc kẹt cùng những cành cây trên dòng sông Lam.

Đại tá Phan Tuấn Phượng - Trưởng Công an huyện Nghĩa Đàn đã ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trương Văn Thái với tội danh “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo khoản 3, điều 202 - Bộ luật Hình sự Việt Nam. Ông Trương Văn Thái bị tam giam hình sự 114 ngày kể từ ngày được đưa về trụ sở Công an huyện Nghĩa Đàn.

Nghĩa Đàn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI