Khởi tố người mẹ đánh gãy chân con nuôi 2 tuổi, gây thương tật gần 60%

14/04/2019 - 10:10

PNO - Cơ quan cảnh sát điều tra công an quận 9, TP.HCM đã quyết định khởi tố đối tượng Nguyễn Thị Mỹ Lan về hành vi cố ý gây thương tích và tiếp tục điều tra làm rõ.

Mới đây, cơ quan cảnh sát điều tra công an quận 9, TP.HCM quyết định khởi tố đối tượng Nguyễn Thị Mỹ Lan (33 tuổi, ngụ khu phố 2, phường Phú Hữu, Q.9, TP.HCM) về hành vi cố ý gây thương tích và tiếp tục điều tra làm rõ. Do Lan đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên được tại ngoại. 

Trước đó, Báo Phụ Nữ TP.HCM đã có bài viết đưa thông tin chi tiết về vụ việc này. Ngày 18/3, phóng viên Báo Phụ nữ TP.HCM đã cùng đoàn cán bộ Hội LHPN TP.HCM đến thăm bé gái tại nơi đang điều trị. 

Khoi to nguoi me danh gay chan con nuoi 2 tuoi, gay thuong tat gan 60%
Đại diện Hội LHPNVN TP.HCM đến thăm bé gái bị mẹ nuôi bạo hành vào ngày 18/3 tại bệnh viện

Theo đó, vào đầu năm 2018, Nguyễn Thị Mỹ Lan có nhận nuôi một cháu bé là con của Nguyễn Bá Duy (26 tuổi, quê Thanh Hoá) và Nguyễn Thị Vân (29 tuổi, quê Đắk Nông). Bé gái chào đời vào tháng 2/2017. Khi nhận bé, Lan gửi Duy và Vân 5 triệu đồng. Do bé không có giấy khai sinh nên được gọi là Bé và được Lan nuôi dưỡng bình thường.

Thời gian gần đây, khi tắm, bé hay quấy khóc nên Lan dùng ca, bô nhựa đánh vào mông, lưng và đầu con nuôi. Vào tối 7/3, khi cho ăn, bé không chịu ăn nên Lan dùng khúc gỗ vuông đánh vào chân khiến bé bị gãy chân. Do không có giấy khai sinh nên Lan dùng giấy tờ của con gái ruột làm hồ sơ nhập viện cho con nuôi tại Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM. 

Ngày 8/3, một bác sĩ của bệnh viện phát hiện người bé có nhiều vết thương, nghi do bị bạo hành đánh nên báo cho công an phường Bến Nghé, Q.1, TP.HCM. Qua xác minh, vụ việc được giao cho công an phường Phú Hữu, Q.9 (nơi Lan đang cư trú) để điều tra theo đúng quy định. Ngày 14/3, vụ việc được giao cho đội cảnh sát hình sự công an Q.9. Qua điều tra, Lan thừa nhận đã dùng khúc gỗ đánh con nuôi bị thương.

Khoi to nguoi me danh gay chan con nuoi 2 tuoi, gay thuong tat gan 60%
Người mẹ bạo hành con nuôi 2 tuổi, gây thương tích gần 60%

Theo kết quả giám định pháp y tại Trung tâm Pháp y TP.HCM, bé gái bị đánh dẫn đến vỡ sọ chẩm, gãy xương đùi trái, đa chấn thương phần mềm... xác định tỉ lệ thương tật là 58,63%.

Công an Q.9 cũng đã mời cha mẹ của bé lên làm việc. Duy và Vân cho biết sống với nhau như vợ chồng từ năm 2013 nhưng chưa đăng ký kết hôn. Cả hai có 3 người con. Trong đó, bé giao cho đối tượng Lan nuôi chào đời tháng 2/2017 tại Đắk Nông. Do làm mất giấy chứng sinh nên Duy và Vân chưa thể làm khai sinh cho bé. Sau khi sự việc trên xảy ra, Duy và Vân đã về địa phương làm khai sinh cho bé, lấy tên Nguyễn Thị Bảo Trân.

Tuy nhiên, đại diện công an Q.9 cho biết chưa đủ căn cứ để xác định bé gái trên là con ruột của Duy và Vân nên đã phối hợp với Phòng Lao động Thương binh - Xã hội quận 9 đề nghị bố trí cho bé gái vào Trung tâm Bảo trợ xã hội chăm sóc, nuôi dưỡng. Bé gái xuất viện vào ngày 26/3 và đã được đưa đến nơi đây.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI