Khởi tố cặp đôi mở xưởng sản xuất bằng giả ‘khủng’ ở Nghệ An

06/01/2019 - 20:53

PNO - Khám xét tại nhà, cảnh sát thu giữ gần cả trăm phôi các loại văn bằng, chứng chỉ cùng máy móc phục vụ việc làm giả.

Ngày 6/1, Công an thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Kim Hồng (52 tuổi) và Đậu Thị Tuyết (50 tuổi, cùng trú tại thành phố Vinh) về hành vi Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Trước đó, ngày 22/12/2018, khi Hồng đang mang nhiều giấy tờ giả của các cơ quan tổ chức giao dịch trên đường Hồng Bàng (thành phố Vinh) thì bị công an bắt quả tang.

Kiểm tra trên người của Hồng, cảnh sát thu 7 bằng tốt nghiệp của các trường cao đẳng trên địa bàn thành phố Vinh, một số bản chứng thực sao y bản chính, bảng điểm, học bạ cùng 12 giấy phép lái xe máy hạng A1. Khám xét tại nhà, cảnh sát thu thêm 4 học bạ đã đóng dấu, tất cả đều là giả.

Khoi to cap doi mo xuong san xuat bang gia ‘khung’ o Nghe An
Tang vật vụ án.

Từ lời khai của Hồng, cảnh sát đã tiến hành khám xét và bắt giữ Tuyết. Tại tư gia của người phụ nữ 50 tuổi này, cảnh sát thu giữ gần 100 phôi các loại văn bằng, chứng chỉ, chứng thực giả đã đóng dấu khống chỉ, các loại máy móc in ấn và con dấu.

Tại cơ quan công an, Tuyết khai, Hồng có nhiệm vụ lân la làm quen, môi giới và liên lạc với những người có nhu cầu cần các văn bằng, chứng chỉ, giấy tờ để xin việc làm hoặc đi xuất khẩu lao động sau đó chuyển những thông tin này cho Tuyết “sản xuất” bằng.

Mỗi văn bằng giả sẽ được bán với giá trung bình 700.000 đồng. Để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, Tuyết mở một tiệm photocopy nhỏ ngay tại nhà riêng, vừa để photo, in ấn tài liệu…

Theo cơ quan điều tra, các văn bằng, chứng chỉ giả này được làm khá giống thật, hiện chưa rõ số lượng bao nhiêu đã được tiêu thụ. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI