Khởi tố 11 lãnh đạo, cán bộ Trung tâm đăng kiểm Nghệ An

14/02/2023 - 11:09

PNO - Ngày 14/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An cho biết đã khởi tố vụ án đưa, nhận và môi giới hối lộ, khởi tố và tạm giam 11 bị can là lãnh đạo, cán bộ của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Nghệ An về hành vi nhận hối lộ.

Các bị can gồm: Nguyễn Quý Khánh - giám đốc - và 2 phó giám đốc là Nguyễn Trinh Tài, Nguyễn Viết Đức, 5 trưởng phòng (phòng kiểm định, phòng nghiệp vụ) và 3 nhân viên đăng kiểm.

Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Nghệ An - Ảnh: Phan Ngọc
Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Nghệ An - Ảnh: Phan Ngọc

Trước đó, công an đã khám xét 2 cơ sở của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Nghệ An (cơ sở 37-01S tại TP Vinh và cơ sở 37-02S ở thị xã Thái Hòa), nhà riêng của giám đốc và 2 phó giám đốc trung tâm này, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan.

Theo điều tra, trong quá trình kiểm định, nhóm cán bộ Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Nghệ An đã móc nối với “cò” bên ngoài để đưa, nhận và môi giới hối lộ của các chủ phương tiện nhằm bỏ qua các lỗi vi phạm.

Tùy vào các lỗi vi phạm như không đảm bảo tiêu chuẩn khí thải, cơi nới thành/thùng xe, lốp xe mòn, phanh xe không đảm bảo, đèn xe không đúng quy định… chủ các phương tiện sẽ phải nộp từ 200.000 đến 1 triệu đồng.

Nếu muốn làm thủ tục đăng kiểm nhanh hoặc "bỏ qua" các lỗi đơn giản, chủ phương tiện phải nộp ít nhất 200.000 đồng. Ngoài ra, bộ phận kiểm tra hồ sơ ban đầu còn móc nối với “cò” để nhận hối lộ từ chủ xe số tiền từ 100.000 - 300.000 đồng để bộ phận hồ sơ bỏ qua các lỗi như: thiếu đăng ký gốc, thiếu giấy hẹn của cảnh sát giao thông, thiếu giấy thế chấp ngân hàng….

Nhiều tài liệu tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Nghệ An được thu giữ để phục vụ điều tra
Công an thu giữ nhiều tài liệu để phục vụ điều tra - Ảnh: Công an cung cấp

Ông Hoàng Phú Hiền - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nghệ An - cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh này có 9 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới (8 trung tâm tư nhân và 1 trung tâm do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nghệ An quản lý).

Trung tâm này có 2 cơ sở, do 1 giám đốc và 4 phó giám đốc điều hành. Sau sự việc, sở đã họp, chấn chỉnh và phân công lại nhiệm vụ, giao người phụ trách trung tâm.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI