Khói lửa mịt mù trong khu chế xuất Tân Thuận

15/04/2015 - 22:06

PNO - PN - Đám cháy bùng phát vào khoảng 16g20 ngày 15/4 tại Công ty Hoằng Việt nằm trong khu chế xuất Tân Thuận, quận 7, TP.HCM. Đến 22 giờ, đám cháy vẫn chưa được dập tắt.

edf40wrjww2tblPage:Content

Khoi lua mit mu trong khu che xuat Tan Thuan

Khoi lua mit mu trong khu che xuat Tan Thuan

Khoi lua mit mu trong khu che xuat Tan Thuan

Khoi lua mit mu trong khu che xuat Tan Thuan

Khu vực bị cháy là của Công ty TNHH Quốc tế Hoằng Việt chuyên sản xuất sợi bông.

Một số công nhân ở đây cho biết, đám cháy bùng phát tại dãy nhà xưởng của công ty.

Lúc này, lực lượng chữa cháy của khu công nghiệp đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường để chữa cháy. Tuy nhiên, các nguyên vật liệu bằng bông vải đã khiến ngọn lửa cháy mạnh hơn, nhanh chóng bùng phát dữ dội, lan rộng ra nhiều khu vực khác của công ty.

Hàng trăm chiến sĩ cảnh sát PCCC cùng nhiều xe chữa cháy chuyên nghiệp của các quận, huyện đã được huy động tiếp ứng. Trong đó, có cả xe thang và cả xe robot chữa cháy (xe chuyên dụng điều khiển tự động chữa cháy đa năng và phá dỡ công trình).

Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng - Pó GĐ Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM nhận định, đây ra vụ cháy rất nghiêm trọng, khu vực cháy là nơi có nhiều vải, bông. Sở đã huy động 7 đơn vị chiến đấu với 33 phương tiện, 206 cán bộ chiến sĩ.

Công ty TNHH quốc tế Hoằng Việt có tổng diện tích đất 25.000 m2, trong đó diện tích sử dụng 23.000 m2. Vụ cháy xảy ra trong khoảng diện tích 1.500 m2, nơi chứa 350 tấn bông vải sợi.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang cố gắng cô lập đám cháy, không cho cháy lan sang các khu vực khác của công ty.

Tường bao được phá thủng để tiếp nước vào bên trong Máy xúc cũng được đưa đến hiện trường. Các tấn bông vải sẽ lần lượt được xúc ra và phun bọt công nghệ để khống chế ngọn lửa.

Cơ quan chức năng cho biết, việc chữa cháy sẽ còn mất rất nhiều thời gian.

Đến 22g30, lửa vẫn cháy. Cảnh sát PCCC quận 11 là đơn vị thứ 8 có mặt tại hiện trường tham gia chữa cháy.

NGỌC THÚY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI