Khởi động bình chọn “Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM” năm 2013

26/04/2013 - 15:35

PNO - PNO - Ngày 26/4, Thành Đoàn TP.HCM triển khai cuộc vận động bình chọn “Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM” năm 2013. Ban tổ chức tiếp nhận đề cử từ nay đến 30/9/2013. Lễ tuyên dương dự kiến diễn ra vào ngày 1/1/2014.

Khoi dong binh chon “Cong dan tre tieu bieu TP.HCM” nam 2013

Lễ tuyên dương "Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM" năm 2012

Theo đó, đối tượng được bình chọn là tất cả thanh thiếu niên Việt Nam không quá 30 tuổi, đang cư trú, học tập, lao động, công tác tại TP.HCM, trừ những cá nhân đã đạt danh hiệu “Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM” những năm trước.

Tiêu chuẩn bình chọn là: Cá nhân tự đề cử và được đề cử cần có nhiều đóng góp trong công tác chuyên môn, góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển TP; trong năm 2013 phải có sáng kiến, hiến kế, đoạt các giải thưởng có giá trị trong công tác chuyên môn, hoặc có việc làm, hành động tạo được uy tín và ảnh hưởng tốt đến thanh thiếu nhi và xã hội; có phẩm chất đạo đức tốt, có nghị lực, ý chí vươn lên mạnh mẽ trong cuộc sống, lao động và học tập; là điển hình trong việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh tại đơn vị; tích cực tham gia các hoạt động xã hội hoặc hoạt động do Đoàn - Hội - Đội tổ chức.

Hội đồng bình chọn và quyết định danh hiệu gồm các nhà khoa học, giáo dục, kinh tế, chính trị, xã hội có uy tín; tiến hành bỏ phiếu kín chọn các gương tiêu biểu nhất, số lượng gương “Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM” năm 2013 do Hội đồng bình chọn quyết định.

Lynh Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI