Khi "ông bà anh" lên truyền hình kể chuyện giữ bền vững hôn nhân

03/08/2020 - 13:03

PNO - Thời hiện đại, đời sống hôn nhân đang "ngắn'' dần. Những mối tình trăm năm phải chăng chỉ là hồi ức? Thế hệ ông bà, cha chú đã làm gì để giữ gìn cuộc hôn nhân bền vững?

Lần đầu tiên, nhân vật chính của một chương trình truyền hình là những người đã qua thời xuân sắc, họ sẽ kể lại hành trình, trải nghiệm của chính mình trong đời sống hôn nhân. Đây là điểm khác biệt nhất ở chương trình truyền hình Tình trăm năm trong một "rừng" các chương trình, gameshow truyền hình hiện nay.

Gameshow giải trí bão hoà, có dấu hiệu đi xuống trong những năm gần đây, nhưng những chương trình hướng đến chủ đề tình yêu, hạnh phúc gia đình lại có xu hướng lên ngôi.

Dễ thấy thời gian qua, các chương trình về tình yêu, hạnh phúc lứa đôi chủ yếu nhắm vào thế hệ trẻ, hoặc tuổi trung niên. Tuy nhiên, có không ít chương trình gây xôn xao vì việc dàn dựng, thông tin cá nhân không trung thực, nội dung phản cảm, câu view… khiến lòng tin của khán giả bị ảnh hưởng ít nhiều. Những giá trị mà nhà sản xuất NSX mang đến cũng vì thế không tròn vẹn, hoặc nhạt nhoà.

Sắp tới đây, Tình trăm năm sẽ lên sóng, tiếp tục khai thác chủ đề hạnh phúc gia đình nhưng với đối tượng mới mẻ hơn: nhân vật chính đều đã trên 60 tuổi. Họ có cuộc sống hôn nhân bền chặt, có người hơn gắn bó với nhau nửa thế kỷ.

NSX chương trình mong muốn rút ngắn khoảng cách thế hệ, để câu chuyện của ông bà sẽ được con cháu lắng nghe với tinh thần học hỏi kinh nghiệm để sống tốt hơn mỗi ngày. Những câu chuyện sẽ không bị tô hồng mà được thể hiện chân thật, đặc biệt ở những quãng thời gian các cặp vợ chồng này gặp khó khăn.

MC Quyền Linh, diễn viên Ngọc Lan cùng dẫn dắt, chia sẻ hạnh phúc của những căp vợ chồng lớn tuổi
MC Quyền Linh, diễn viên Ngọc Lan cùng dẫn dắt trong chương trình chia sẻ hạnh phúc của những cặp vợ chồng lớn tuổi

Ở mỗi tập phát sóng, chương trình sẽ mang đến câu chuyện của một cặp đôi. Trong trailer vừa được hé lộ, nghệ sĩ Quyền Linh không kìm được cảm xúc khi lắng nghe những câu chuyện tình của các cụ ông, cụ bà từ lần đầu gặp gỡ, yêu nhau, cùng nhau vượt qua những khó khăn để gắn bó trong đời sống hôn nhân hằng nửa thế kỷ.

Trong các câu chuyện tình ấy có những nụ cười hạnh phúc nhưng cũng không ít nước mắt bởi bao khó khăn, ngăn trở... Nhưng hơn hết, họ nắm tay nhau cùng đi qua tất cả, và sống hạnh phúc đến hôm nay. Hình ảnh cụ ông nắm tay cụ bà và nói “Sống suốt đời bạn nhé” được hé lộ khiến người xem không khỏi xúc động.

Những câu chuyện này sẽ được truyền tải đến khán giả thông qua sự dẫn dắt của MC Quyền Linh và diễn viên Ngọc Lan. “Những câu chuyện rất cảm động sẽ giúp thế hệ trẻ rút ra nhiều bài học kinh nghiệm về cách sống, cách chia sẻ để làm sao có một cuộc hôn nhân hạnh phúc trọn vẹn” - nghệ sĩ Quyền Linh chia sẻ.

Chương trình sẽ lên sóng HTV7, vào lúc 17g50 mỗi thứ Bảy hàng tuần, bắt đầu từ ngày 8/8.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI