Khánh thành nhà lưu trú cho học viên các lớp nghề tại Lào

18/09/2019 - 18:00

PNO - Hai phòng ở, một phòng học, nhà lưu trú sẽ là nơi để học viên từ những huyện xa xôi của tỉnh Champasak (Lào) về tham gia các lớp đào tạo nghề, tìm kiếm cơ hội, vượt khó, lập nghiệp.

Sáng 18/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM và Hội Phụ nữ tỉnh Champasak đã tổ chức lễ khánh thành nhà lưu trú cho học viên theo học các lớp nghề. Nhà lưu trú nằm trên tuyến đường 16A tại bản Phonhsavanh, huyện Phonhthong, tỉnh Champasak, bắt đầu xây dựng từ ngày 6/2/2019. Công trình nằm trong khu vực trụ sở Ủy ban nhân dân huyện. Tổng kinh phí thực hiện công trình là 500 triệu đồng do Hội Liên Phụ nữ TP.HCM vận động hội viên, phụ nữ ủng hộ.

Khanh thanh nha luu tru cho hoc vien cac lop nghe tai Lao
Cắt băng khánh thành nhà lưu trú sáng 18/9/2019
Khanh thanh nha luu tru cho hoc vien cac lop nghe tai Lao
Ông Sỉ thôn Kẻo Thu Vông - Chủ tịch Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Champasak - cảm ơn chuyến viếng thăm của đoàn và trao quà lưu niệm cho bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ Nữ TP.HCM - bày tỏ hy vọng: “Nhà lưu trú sẽ giúp chị em thuận tiện hơn trong việc tham gia học tập để có một nghề nghiệp trong tương lai. Hai lớp đào tạo nghề sẽ góp phần nâng cao trình độ và kỹ năng giảng dạy của học viên, đây sẽ là lực lượng trực tiếp đứng lớp và đào tạo nghề đáp ứng nhu cầu xã hội trong thời gian tới tại tỉnh Champasak. Chúng tôi mong Hội Liên hiệp Phụ nữ Tỉnh Champasak sẽ thường xuyên động viên các học viên tích cực tham gia đầy đủ các buổi học, để khóa học đạt được hiệu quả cao nhất”. 

Hoạt động trên nhằm triển khai hiệu quả biên bản ghi nhớ giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Champasak giai đoạn 2018 - 2022. Theo đó, hai đơn vị đã và sẽ phối hợp tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ dạy nghề đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của hội viên phụ nữ tỉnh Champasak. Qua đó, tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thắt chặt tình đoàn kết giữa phụ nữ hai địa phương.

Trong buổi sáng cùng ngày, Hội Liên hiệp Phụ nữ hai tỉnh, thành phố đã làm lễ khai giảng hai lớp đào tạo nghề cho 30 giáo viên của Trung tâm Dạy nghề phụ nữ tại tỉnh Champasak, Lào. Lớp học được tổ chức cho 30 học viên, trong đó có 15 học viên tham gia Khóa Cắt may trang phục Vest (Nam và Nữ), 15 học viên tham gia Khóa cắt, uốn và nhuộm tóc, với thời gian đào tạo là 1 tháng/lớp (học sáng và chiều từ thứ Hai đến thứ Sáu).

Tổng kinh phí đào tạo hai khóa trên là 135 triệu đồng do Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM hỗ trợ. Hội Liên hiệp Phụ nữ Tỉnh Champasak sẽ hỗ trợ địa điểm học, chọn và quản lý học viên tham gia lớp học, phiên dịch cho giảng viên và dịch các tài liệu cho học viên. Sau khóa học, các học viên sẽ được cấp giấy chứng nhận.

Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM đã trao tặng cho Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Champasak một dàn máy in và vi tính, trang bị thêm thiết bị văn cho các lớp nghề nhằm quản lý đào tạo.

Khanh thanh nha luu tru cho hoc vien cac lop nghe tai Lao
Đoàn công tác được sự đón tiếp ân cần, chu đáo của hội viên, phụ nữ nước bạn Lào

Trước những hỗ trợ thiết thực này, bà Vatsana Silima  - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Champasak - xúc động: “Chúng tôi vô cùng cảm động và biết ơn sự giúp đỡ của Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM. Trong hai năm qua, khi cùng thực hiện biên bản ghi nhớ, những gì mà các chị chia sẻ cho phụ nữ tỉnh Champasak đã vượt quá niềm mong đợi của chúng tôi. Khu lưu trú cho học viên ở Trung tâm Đào tạo nghề của Hội là món quà vô giá mà các chị đã trao tặng chị em chúng tôi. Rõ ràng, không chỉ quan tâm đào tạo thầy dạy nghề, giúp cho công tác đào tạo nghề cho phụ nữ Champasak phát triển, mà các chị còn chăm lo đến cả nơi chốn ăn ở, đi lại, thuận tiện cho học viên. Tấm lòng ấy vô cùng đáng quý”.

Khanh thanh nha luu tru cho hoc vien cac lop nghe tai Lao
Thăm làng nghề Xaphay, huyện Xanabombun

Trước đó, chiều ngày 17/9/2019, đoàn đã thăm làng nghề Xaphay, huyện Xanabombun, một mô hình tổ hợp tác hiệu quả của hội viên phụ nữ Champasak, nơi tập hợp hơn 300 hộ hội viên cùng sản xuất, kinh doanh.

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI