Khánh Hòa phát động phong trào người dân nói tiếng Anh

11/01/2023 - 19:44

PNO - 111 câu lạc bộ tiếng Anh cộng đồng đợt 1 năm 2023 đã ra mắt tại lễ phát động chương trình “Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh”.

Chiều 11/1, tại TP Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa và Tập đoàn Vingroup phối hợp tổ chức Lễ phát động chương trình “Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh” với sự tham gia của khoảng 2.000 học sinh, sinh viên và người dân trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Đinh Văn Thiệu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình cho biết mục tiêu lâu dài của chương trình là người dân Khánh Hòa có thể giao tiếp tiếng Anh, phong trào nói tiếng Anh trở nên thực chất, đi vào từng cơ quan quản lý nhà nước, các trường học, cơ sở kinh doanh, khu du lịch, khu thương mại dân sinh.

Phó chủ tịch tỉnh Khánh Hòa cũng kêu gọi các sở, ban, ngành; địa phương; nhất là TP Nha Trang và huyện Cam Lâm – 2 địa phương thí điểm của chương trình, đẩy mạnh phát động phong trào tiếng Anh cho các nhóm đối tượng là học sinh, sinh viên, người lao động có tương tác với khách nước ngoài, người dân tiểu thương, cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan nhà nước.

“Tôi cũng kỳ vọng, thông qua chương trình này, mỗi người dân, cán bộ, công chức đều có thể nói được tiếng Anh, mang lại hình ảnh Khánh Hòa cởi mở, hội nhập, mến khách”, ông Thiệu nói.

Ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại lễ phát động
Ông Đinh Văn Thiệu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại lễ phát động

Được biết, dự án sẽ kéo dài trong 5 năm, do UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì, Tỉnh đoàn Khánh Hòa là cơ quan thường trực, thành lập Ban chỉ đạo; Tập đoàn Vingroup là đơn vị tài trợ kinh phí và kết nối triển khai. Dự kiến, tới năm 2030 chương trình sẽ thành lập được 500 Câu lạc bộ (CLB) tiếng Anh trên toàn tỉnh. Chương trình được thực hiện nhằm thúc đẩy việc đưa tiếng Anh đi vào cuộc sống, giúp người dân địa phương giao tiếp Tiếng Anh cơ bản.

Cũng tại buổi lễ, đại diện 111 CLB và 111 tình nguyện viên đầu tiên đã đồng loạt ra mắt. Sau lễ phát động, các CLB tiếng Anh sẽ chính thức đi vào hoạt động. Bên cạnh đó, nhiều sự kiện sẽ được triển khai bao gồm phong trào 1 tuần 10 phút nói tiếng Anh nơi làm việc; 1 tháng 1 ngày toàn Khánh Hòa nói tiếng Anh tại các tụ điểm công cộng lớn;  định kỳ hàng tháng, quý, dự án sẽ tổ chức các sự kiện nói tiếng Anh, các cuộc thi hát, viết rap, làm viral Tiktok bằng tiếng Anh cũng như gameshow, đấu trường 1.000… nhằm tạo cảm hứng và phong cách tươi mới cho phong trào học tiếng Anh của người dân Khánh Hòa.

Dự án cũng có các hình thức thưởng động viên người dân tích cực nói tiếng Anh, làm các video Tiktok có nhiều lượt chia sẻ, vinh danh tình nguyện viên nhiệt tình và các CLB đóng góp tốt cho phong trào nói tiếng Anh.

Các đại biểu thực hiện nghi thức nhấn nút phát động chương trình
Các đại biểu thực hiện nghi thức nhấn nút phát động chương trình
Chương trình có sự tham gia của đông đảo học sinh, sinh viên và người dân trên địa bàn tỉnh.
Chương trình có sự tham gia của đông đảo học sinh, sinh viên và người dân trên địa bàn tỉnh. Tại chương trình, các bạn còn tham gia gameshow "Hi! English" với nhiều nội dung thú vị

Chương trình bước đầu được thí điểm tại TP Nha Trang và huyện Cam Lâm dành cho 5 nhóm đối tượng chính: học sinh; sinh viên; cán bộ công nhân viên chức; tiểu thương, người lao động; doanh nghiệp, dự án. Sau đó, sẽ mở rộng ra quy mô toàn tỉnh trong giai đoạn tiếp theo.

Trong năm đầu tiên, chương trình đặt mục tiêu giúp 50.000 người dân tiếp cận và sử dụng Mobile App học tiếng Anh, được xây dựng riêng cho dự án. Đồng thời, tuyển 500 tình nguyện viên tham gia giảng dạy và sinh hoạt tại 150 CLB Tiếng Anh được thành lập mới gồm 100 CLB sinh viên; 10 CLB học sinh; 10 CLB công chức, viên chức; 20 CLB doanh nghiệp; 10 CLB cộng đồng.

Các tình nguyện viên tham gia hoạt động tại lễ phát động
Dự kiến, tới năm 2030 chương trình sẽ thành lập được 500 Câu lạc bộ (CLB) tiếng Anh trên toàn tỉnh Khánh Hòa

 

Thầy giáo Nguyễn Thái Dương giao lưu với khán giả về đam mê học tiếng anh và ứng dụng
Thầy giáo Nguyễn Thái Dương giao lưu với khán giả về đam mê học tiếng Anh và ứng dụng

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI