Khám phá nội tâm người trẻ qua “Tình một đêm”

11/06/2023 - 07:40

PNO - Nhà hát Thanh Niên chuẩn bị ra mắt vở diễn mới có cái tựa khá nhạy cảm là “Tình một đêm” (kịch bản: Lê Nghĩa, đạo diễn: Khương Ngọc - Hồng Ngọc). Khác nhiều vở diễn đậm tính giải trí trước đây, lần này, đạo diễn Hồng Ngọc và các cộng sự muốn có một thử nghiệm táo bạo hơn cho hướng đi của mình.

Đạo diễn Hồng Ngọc cho biết, kịch bản Tình một đêm được lấy cảm hứng từ một vở kịch nước ngoài là Bí mật của những cô dâu phụ. Trong một buổi “tiệc độc thân”, những “bí mật” được hé lộ đã tác động đến lựa chọn tìm hạnh phúc của các nhân vật.

Trong Tình một đêm, một buổi tiệc độc thân tưởng vui vẻ lại phơi bày “sóng gió” trong lòng mỗi người.
Một buổi tiệc độc thân tưởng vui vẻ lại phơi bày “sóng gió” trong lòng mỗi người.

Tình một đêm cũng có bối cảnh hạn chế là nhà cô dâu và một ngày trước khi diễn ra lễ vu quy. Những người bạn thân của cô dâu đã có mặt để phụ giúp chuẩn bị lễ cưới và chia vui cùng bạn. Thế nhưng, mỗi người đều mang tâm sự riêng. Trong buổi tụ tập tự do cuối cùng, “rượu vào lời ra” vô tình dẫn đến tranh cãi, hay đúng hơn là “cái cớ” để mỗi người bộc lộ bản thân và chất vấn những điều mình hoài nghi.

Trong đó, tâm điểm là chuyện “tình một đêm” của các nhân vật. Liệu đó là “tai nạn” hay cũng chỉ cần một “cái cớ” để xảy ra? Việc đối mặt sau đó như thế nào – là phần “hiển nhiên” trong đời sống giới trẻ hiện đại hay là sự dằn vặt chính bản thân mình, dằn vặt lẫn nhau giữa những cặp đôi? Lựa chọn tha thứ hay ám ảnh, vun đắp hay đay nghiến để có được hạnh phúc hay thỏa mãn cái tôi?

Thông qua cuộc trò chuyện, cãi vã, đôi lúc tưởng như… nhảm nhí của các nhân vật, mà nội tâm sống động, phức tạp của một bộ phận giới trẻ được phơi bày, mổ xẻ theo cách riêng. Qua đó, mỗi người phải chịu trách nhiệm với chính lựa chọn của mình.

Vở diễn chia sẻ thông điệp, mỗi người cần chịu trách nhiệm với sự lựa chọn của chính mình.
Vở diễn chia sẻ thông điệp, mỗi người cần chịu trách nhiệm với sự lựa chọn của chính mình.

Góp mặt trong vở diễn gồm Ngọc Phước, Hải Triều, BB Trần, Kim Nhã, Long Chun, Tạ Lâm… 

Đào Hải Triều ngoài tận dụng thế mạnh vẻ đẹp ngoại hình trong các vai nữ thì nội tâm nhân vật được đắp nặn khá đầy đặn, có chiều sâu hơn hẳn so với những vai diễn thiên về hài kịch trước đây. Còn Ngọc Phước – đảm nhận vai cô dâu, nữ chính của vở diễn – thì đây xem như “tác phẩm tốt nghiệp” khi cô vốn là diễn viên tay ngang.

Hải Triều và BB Trần
Hải Triều và BB Trần cũng trầm lắng hơn trong vai diễn mới.
Ngọc Phước đã nỗ lực rất nhiều cho một vai diễn đầy nội tâm.
Ngọc Phước đã nỗ lực rất nhiều cho một vai diễn đầy nội tâm.

“Từ trước đến nay, tôi làm kịch giải trí. Lần này cũng vậy, Tình một đêm trước hết vẫn là một vở diễn giải trí, nhưng chúng tôi có chú tâm đi sâu vào tâm lý nhân vật hơn, để các diễn viên có thêm không gian thể hiện. Khán giả vốn quen và yêu thích các bạn diễn hài, thì đây như cuộc “thử nghiệm” để khán giả khám phá thêm những điều thú vị về người diễn viên mình yêu mến” – đạo diễn Hồng Ngọc chia sẻ.

Vở diễn
Vở Tình một đêm sẽ công diễn tại Nhà hát Thanh Niên (hội trường Nhà Văn hóa Thanh Niên TPHCM, quận 1) vào tối 18/6.

Đạo diễn Hồng Ngọc cũng cho biết, chị và “ông bầu” Huỳnh Anh Tuấn – Giám đốc Nhà hát Thanh Niên – cũng khá băn khoăn, liệu những khán giả quen có tiếp nhận một vở diễn khác với phong cách quen thuộc?

“Nhưng không đi thì làm sao thành đường, không thử thì làm sao biết mình có làm được hay không? Tôi vẫn tin rằng chỉ cần làm việc nghiêm túc, khán giả sẽ đón nhận” – Hồng Ngọc nói.

“Nhà hát Thanh Niên chủ trương phát huy sức trẻ, mời gọi mọi đội ngũ sáng tạo cộng tác. Việc các bạn tự đổi mới chính mình, đa dạng phong cách, và nhất là ý thức nâng cao năng lực để mang đến những món ăn tinh thần phong phú hơn, chất lượng hơn cho khán giả... là điều rất đáng mừng, rất cần được khuyến khích” – ông Huỳnh Anh Tuấn bày tỏ.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI