Khương Ngọc, Hải Triều, BB Trần, Ngọc Phước trở lại sân khấu

08/04/2023 - 06:53

PNO - Vở hài kịch cổ trang “Thanh Xà - Bạch Xà ngàn năm tỉnh mộng” (kịch bản: Phan Ngọc Liên, đạo diễn: Ngọc Hùng) đánh dấu sự trở lại sân khấu của loạt gương mặt quen với khán giả yêu sân khấu TPHCM: Khương Ngọc, Hải Triều, BB Trần, Ngọc Phước.

 

Hải Triều và BB Trần đảm nhận 2 vai chính là Thanh Xà và Bạch Xà.
Hải Triều và BB Trần đảm nhận 2 vai chính là Thanh Xà và Bạch Xà

Cả Khương Ngọc, Hải Triều, BB Trần và Ngọc Phước từng có nhiều vai diễn ấn tượng, được khán giả rất yêu thích tại sân khấu Thế giới Trẻ. Sau khoảng thời gian khá dài tạm rời sân khấu để tập trung cho các dự án cá nhân, các nghệ sĩ quyết định trở lại sàn diễn ở một môi trường hoàn toàn mới là nhà hát Thanh Niên.

Khương Ngọc cho biết, làm việc với đạo diễn Ngọc Hùng là một lý do quan trọng đưa anh trở lại với sân khấu.
Khương Ngọc cho biết, làm việc với đạo diễn Ngọc Hùng là một lý do quan trọng đưa anh trở lại với sân khấu

"Đây như một vòng xoay 15 năm. Ngày trước, tôi đã đồng hành cùng đạo diễn Ngọc Hùng trụ một sân khấu mới toanh chỉ từ mươi khán giả, đến vài tháng sau bắt đầu đông kín ghế. Lần này cũng vậy, thử thách làm một điều gì đó mới mẻ, khai phá một chỗ mới làm tôi thấy rất hứng thú. Quan trọng hơn, dù có bắt đầu lại thì chúng tôi - những người bạn nghề gắn kết với nhau từ 15 năm trước - vẫn đi cùng nhau” - Khương Ngọc chia sẻ.

Hải Triều tập luyện khá vất vả cho vai diễn Thanh Xà này.
Hải Triều tập luyện khá vất vả cho vai diễn Thanh Xà 

Còn Hải Triều, BB Trần và Ngọc Phước cũng mong muốn có những trải nghiệm mới để khai phá hơn nữa năng lực bản thân, khi thay đổi một môi trường đã quá quen thuộc.

“Tôi không nghĩ là mình phải làm lại từ đầu. Khán giả ở đâu cũng là khán giả. Nếu khán giả thích mình, thương mình, thì mình diễn ở đâu khán giả cũng tới. Có những khán giả mà chúng tôi biết mặt luôn. Khi Hải Triều, BB Trần hay bất cứ diễn viên nào mà họ đã yêu thích rồi, thì diễn ở đâu vẫn cứ thấy họ. Những khán giả đó rất dễ thương. Nhiệm vụ của mình là phải làm tốt vai diễn để đáp lại tình cảm đó” - Hải Triều tâm sự.

Anh Ngọc Tuấn
Anh Ngọc Tuấn - phụ trách phục trang - cho biết, trang phục của các nhân vật vẫn giữ nét đặc trưng bối cảnh của câu chuyện cổ quen thuộc, nhưng có sự cách điệu hiện đại, trẻ trung và dễ vận động hơn cho người diễn viên

Với một ê-kíp trẻ và năng động, có khoảng một nửa thu hút được sự chú ý từ các nền tảng mạng xã hội, đạo diễn Ngọc Hùng cũng chủ trương phát huy sự duyên dáng của diễn viên trong việc “bắt trend” mạng xã hội. Khương Ngọc cho biết, đây cũng là một lý do để anh hứng thú và tham gia ê-kíp mới này.

Anh nói: “Giới trẻ bây giờ khác lắm chứ không phải như xưa. Mình phải cập nhật mỗi ngày và làm việc với các bạn có nền tảng từ mạng xã hội là cách học hỏi nhanh nhất. Đồng thời, mình cũng sẵn sàng chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm có được từ quá trình được đào tạo bài bản, và trải nghiệm thực tế bao năm. Đó là sự giao thoa tạm gọi là giữa 2 thế hệ và 2 xu hướng xã hội. Nhiều khi nhờ đó, mà các bạn trẻ hơn nữa biết đến mình, cũng là cách mở rộng biên độ khán giả của mình”.

Vở diễn đang được gấp rút
Vở diễn đang được gấp rút hoàn thiện để kịp ra mắt khán giả trong tháng Tư

Thanh Xà - Bạch Xà ngàn năm tỉnh mộng là vở hài kịch với nội dung thoát khỏi những ấn tượng quen thuộc từ câu chuyện cổ nổi tiếng. Bên cạnh các mảng miếng hài, các nghệ sĩ tập trung cho phần vũ đạo và biểu diễn hình thể khá nhiều.

“Chưa có vai diễn nào mà tôi phải xoay trở nhiều động tác, tư thế như vậy. Tập luyện khá vất vả…” - Hải Triều bộc bạch.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI