Khám bệnh bằng bùa chú ngay nội thành TP.HCM

10/09/2013 - 22:34

PNO - PNO - Hai ông thầy lang đang khám chữa bệnh cho bệnh nhân bằng bùa chú thì đoàn thanh tra bất ngờ ập vào, bắt quả tang. Đã vậy, hai "thầy" còn chống cự, đuổi đoàn thanh tra ra ngoài.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Chiều nay, 10/9, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM bất ngờ “đột kích” số nhà 125/24 Nguyễn Cửu Vân (phường 17, quận Bình Thạnh), bắt quả tang 2 thầy lang tự xưng là thầy Lâm (Hồ Tống Bảo Lâm) và thầy Giang đang chữa trị cho bệnh nhân bằng phương pháp bùa chú.

Kham benh bang bua chu ngay noi thanh TP.HCM

Cở sở khám chữa bệnh tại gia của 2 "thầy"

Bệnh nhân là chị H., cho biết, chị được thầy Giang chẩn bệnh bằng cách đặt 2 bàn tay lên một tấm bùa viết chi chít chữ bằng chữ Hán. Đặt tay xong, lại đặt chân vào tấm bùa. Sau một hồi chẩn bệnh, thầy Giang kết luận chị H. bị… bại não.

Chị H. cho biết, thời gian được thầy Giang và thầy Lâm chẩn bệnh kéo dài khoảng hơn 2 tiếng rưỡi đồng hồ.

Khi báo chí tiếp xúc, “thầy” Giang và “thầy” Lâm chống cự, đòi đập máy ảnh, điện thoại có chức năng ghi âm, chụp hình của phóng viên.

Khi đoàn Thanh tra Sở Y tế yêu cầu “thầy” Giang và “thầy” Lâm xuất trình bằng cấp chuyên môn và giấy đăng ký kinh doanh, giấy phép hoạt động khám chữa bệnh thì “thầy” Giang chống cự, không xuất trình; đồng thời phân bua: “Tôi không có khám chữa bệnh cho ai hết, những người này đến nhờ tôi giúp đỡ và tôi không có lấy tiền của ai hết, nên tôi không cần phải xuất trình bất cứ giấy tờ gì”.

Kham benh bang bua chu ngay noi thanh TP.HCM

Miếng bùa được các "thầy" dùng chẩn bệnh cho chị H.

Đoàn thanh tra yêu cầu “thầy” Giang và thầy “Lâm” ngưng ngay hoạt động khám bệnh dưới mọi hình thức cho đến khi có đầy đủ hồ sơ giấy phép theo đúng qui định.

Đoàn thanh tra cũng yêu cầu Phòng Y tế quận Bình Thạnh, Trạm Y tế phường 17, khu phố trưởng, tổ trưởng dân phố giám sát việc khám chữa bệnh tại cơ sở 125/24 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, Q. Bình Thạnh.

Đoàn cũng yêu cầu “thầy” Giang và “thầy” Lâm đến Thanh tra Sở Y tế để họp xử lý sau khi có thư mời.

“Thầy” Giang và “thầy” Lâm đã nhất quyết không đồng ý với biên bản và đòi giữ quyết định thanh tra của Thanh tra Sở Y tế.

Tiến sĩ - bác sĩ Bùi Minh Trạng, Chánh Thanh tra Sở Y tế TP.HCM nhận xét, thật khó tưởng tượng chuyện hành nghề mê tín dị đoan, chữa bệnh bằng bùa chú lại xảy ra ngay trong nội thành TP.HCM. Thanh tra Sở Y tế sẽ xem xét sự việc và sẽ có biện pháp xử lý cụ thể.

Ngô Đồng

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu