Khai mạc vòng 2 Giải thưởng Trần Hữu Trang

20/04/2014 - 11:47

PNO - PNO - Tối 19/4, Vòng 2 Giải thưởng Trần Hữu Trang 2014 đã khai mạc tại Trường Đại Học Cần Thơ với phần tranh tài của 5 thí sinh (4 TS giải Triển Vọng, 1 TS giải Xuất Sắc).

edf40wrjww2tblPage:Content

Một số gương mặt được đặt hy vọng giành giải Vàng đã có mặt trong đêm này như Trần Thoại Mỹ, Phạm Anh Chàng (Đoàn cải lương Cao Văn Lầu - Bạc Liêu), Nguyễn Hoàng Hải (Nhà hát Trần Hữu Trang), Nguyễn Phương Anh ( Đoàn cải lương Tây Đô - giải Xuất Sắc).

Do những thí sinh được chọn vào vòng 2 phải chọn trích đoạn thuộc thể loại khác với vòng 1 nên các thí sinh đều phải nỗ lực tự làm mới.

Khai mac vong 2 Giai thuong Tran Huu Trang
Trần Thoại Mỹ, trích đoạn Đêm hội Long Trì

Thoát khỏi những vai già đã quá quen thuộc với khán giả từ cuộc thi Chuông vàng Vọng cổ và vòng 1 Giải thưởng Trần Hữu Trang, Trần Thoại Mỹ đã hóa thân thành nhân vật An Thu (trích đoạn Đêm hội Long Trì), vai diễn mang nhiều sắc thái cảm xúc khác nhau. Tuy nhiên, Thoại Mỹ lại chưa thể hiện được sức bật của mình ở vòng thi này, thậm chí ở đôi chỗ còn có vẻ “đuối” hơn vòng 1.

Khai mac vong 2 Giai thuong Tran Huu Trang
Nguyễn Hoàng Hải, trích đoạn San Hậu

Dự thi với vai diễn Phàn Định Công trong trích đoạn San Hậu - trích đoạn từng đưa Nguyễn Hoàng Hải vào vòng chung kết xếp hạng Giải Trần Hữu Trang lần thứ 11, anh đã được giám khảo - NSND Thanh Tòng nhận xét là có bước tiến hơn so với những gì đã thể hiện ở mùa giải trước.

Khai mac vong 2 Giai thuong Tran Huu Trang
Phạm Anh Chàng, trích đoạn Bài ca tìm mẹ

Phạm Anh Chàng (Đoàn cải lương Cao Văn Lầu) cũng khá ấn tượng với vai diễn Tuấn, trích đoạn Bài ca tìm mẹ. Diễn xuất chưa thật xuất sắc, nhưng với chất giọng ngọt ngào, làn hơi khỏe và đầy đặn, đến giờ phút này, Phạm Anh Chàng vẫn đang là một trong những gương mặt được đặt nhiều hy vọng ở Giải Triển Vọng.

Khai mac vong 2 Giai thuong Tran Huu Trang
Thí sinh Nguyễn Phương Anh, trích đoạn Khúc ly hương

Ở Giải Xuất Sắc, Nguyễn Phương Anh chinh phục người xem bằng chất giọng đẹp của một kép chính. Rất khác với Lê Quyết trung quân, mãnh liệt ở trích đoạn Trời Nam trong vòng 1, lần này Nguyễn Phương Anh đã hóa thân thành Nguyễn Châu -  người nghệ sĩ phải sống trong nỗi khắc khoải vì phải xa lìa quê hương, xa lìa nghề diễn mà anh xem như hơi thở, như cuộc sống của đời mình (trích đoạn Khúc ly hương).

Ở vòng thi này, sau phần thi, mỗi thí sinh phải trả lời một câu hỏi của BGK về những vấn đề liên quan đến vai diễn, trích đoạn, cách khai khác nhân vật…

Khai mac vong 2 Giai thuong Tran Huu Trang
Trần Chí Hòa, trích đoạn Trời Nam

Những câu hỏi không quá khó, tuy nhiên trong đêm khai mạc, chưa có câu trả lời nào của TS để lại được ấn tượng cho người xem.

Vòng 2 sẽ tiếp tục diễn ra đêm nay, 20/4 (tại Cần Thơ) và 26/4 tại Bạc Liêu. Lễ trao giải ngày 27/4 cũng tại Bạc Liêu trong khuôn khổ Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ nhất 2014.

Bài ảnh: THẢO VÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI