Khai mạc triển lãm “Đảng Cộng sản Việt Nam - Sáng mãi niềm tin”

01/02/2020 - 09:06

Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020), sáng 1/2, tại đường đi bộ Nguyễn Huệ, Ban Tổ chức kỷ niệm Các ngày lễ lớn TPHCM đã khai mạc triển lãm “Đảng Cộng sản Việt Nam - Sáng mãi niềm tin”.

Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang; Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung; Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu; Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê; Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Hữu Hiệp.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Thành ủy, UBND, HĐND TPHCM tham quan triển lãm ảnh
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Thành ủy, UBND, HĐND TPHCM tham quan triển lãm ảnh "Đảng Cộng sản Việt Nam - Sáng mãi niềm tin"

Phát biểu tại lễ khai mạc, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê khẳng định: Mùa Xuân năm 1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời. Cũng từ đây, Tổ quốc Việt Nam, dân tộc Việt Nam đã có người dẫn lối, tạo ra những bước chuyển mình lớn lao trong tiến trình đi lên.

Sau 15 năm ra đời, Đảng đã lãnh đạo Nhân dân thực hiện cuộc Cách mạng Tháng Tám thành công, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa - nhà nước công nông của dân, do dân và vì dân đầu tiên ở Đông Nam Á. Với niềm tin sắt đá “dù hy sinh tới đâu, dù phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn, cũng phải dành cho được độc lập”, Đảng đã lãnh đạo Nhân dân đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, từ Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” chấm dứt sự đô hộ của thực dân Pháp; đến cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 đánh dấu bằng Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, hoàn thành cuộc cách mạng dân chủ nhân dân, đuổi quân xâm lược, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Vượt qua nhiều khó khăn, thử thách và cả những vấp váp sai lầm sau ngày giải phóng, Đảng đã tiếp tục lãnh đạo Nhân dân tạo ra sự biến đổi to lớn, sâu sắc, toàn diện trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, mang lại những thành tựu quan trọng, có ý nghĩa lịch sử sau 35 năm đổi mới.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê nhấn mạnh: đợt triển lãm lần này giới thiệu đến Nhân dân thành phố, du khách trong và ngoài nước những hình ảnh, nội dung khái quát về Đảng Cộng sản Việt Nam rực rỡ những trang sử vàng; Phấn đấu xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh, hiện đại, nghĩa tình. Đây là những cột mốc, sự kiện lịch sử vẻ vang của Đảng và dân tộc ta ngay từ những ngày đầu thành lập Đảng đến nay; là những trang chói lọi, những thành tựu tiêu biểu của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TPHCM.

“Với hào khí sức Xuân, Đảng đang nỗ lực hết sức mình tự chỉnh đốn, tự đổi mới, tất cả vì sự lớn mạnh của đất nước, vì hạnh phúc của Nhân dân, vì sự toàn vẹn lãnh thổ, vì sự trường tồn và phát triển của đất nước, nguyện phấn đấu để Đảng mãi mãi xứng đáng là Đảng của Nhân dân Việt Nam, xứng đáng với niềm tin và mong ước của toàn dân tộc” - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê khẳng định.

Triển lãm tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và đường Đồng Khởi với chủ đề “Đảng Cộng sản Việt Nam - Sáng mãi niềm tin” giới thiệu khái quát các mốc lịch sử quan trọng của đất nước gắn liền với quá trình xây dựng và trưởng thành của Đảng Cộng sản Việt Nam; các sự kiện, thành tựu tiêu biểu của cả nước trong quá trình đổi mới, phát triển và hội nhập; hoạt động giao lưu, hợp tác với các nước trong khu vực và trên thế giới; các công trình nổi bật của Việt Nam có giá trị đột phá trong thời kỳ đổi mới như: Đường Hồ Chí Minh, Đường dây 500KV Bắc - Nam, Nhà máy Thủy điện Hòa Bình, cầu Nhật Tân…

Bên cạnh đó, triển lãm cũng phản ánh những thành tựu tiêu biểu về kinh tế, văn hóa, xã hội của TPHCM trong hơn 40 năm qua đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp đổi mới và thành tựu chung của cả nước; các hoạt động của TP hướng đến xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh; một số công trình lớn, quy mô trên địa bàn Thành phố góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đô thị, thể hiện sức sống vươn lên của TPHCM trong xu thế hội nhập với thế giới.

Theo HCMCPV

 
TIN MỚI