Khai mạc phiên họp 47 Ủy ban thường vụ Quốc hội

10/08/2020 - 11:26

PNO - Ngày 10/8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã khai mạc phiên họp thứ 47. Phiên họp dự kiến sẽ diễn ra trong ba ngày, từ 10-12/8.

Phiên họp thứ 47 diễn ra trong bối cảnh COVID-19 tái bùng phát và diễn biến phức tạp. Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ, với kinh nghiệm đã có, cả hệ thống chính trị từ trung ương đến cơ sở, với sự chỉ đạo trực tiếp của Chính phủ đang tiếp tục đoàn kết, đồng lòng với tâm thế bình tĩnh, quyết liệt, khẩn trương khoanh vùng, kiểm soát lây nhiễm và xử lý triệt để các ổ dịch. 

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cơ quan, tổ chức phải nỗ lực thích ứng với tình hình hiện nay để có kế hoạch triển khai và hoàn thành tốt nhiệm vụ của những tháng cuối năm 2020. Các cơ quan của Quốc hội tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhau, với các cơ quan tổ chức hữu quan để chủ động điều hành linh hoạt lịch làm việc, bảo đảm các nội dung trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH), trình Quốc hội.

Toàn cảnh phiên họp 47 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Toàn cảnh phiên họp 47 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, phiên họp 47 đã diễn ra đúng lịch trình để xem xét các nội dung theo thẩm quyền. 

Tại phiên họp, UBTVQH sẽ cho ý kiến về một số vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Cư trú (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính; Luật Biên phòng Việt Nam; Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi).

Đồng thời, UBTVQH sẽ cho ý kiến về việc ban hành Nghị định về quản lý, sử dụng đất quốc phòng vào hoạt động lao động sản xuất, xây dựng kinh tế của Quân đội; Xem xét dự án Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng (sửa đổi).

Tại phiên họp này, UBTVQH sẽ cho ý kiến về Chiến lược phát triển Kiểm toán nhà nước đến năm 2030; về Báo cáo kết quả 3 năm thực hiện Nghị quyết số 42/2017/QH14 về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng.

"Sau khi cân nhắc nhiều vấn đề, UBTVQH quyết định không tổ chức chất vấn tại phiên họp thứ 47 này để đảm bảo các Bộ trưởng, các cơ quan tập trung cao cho các vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19. Dự kiến chương trình phiên họp đã được gửi tới các đại biểu và cơ quan hữu quan với sự thống nhất cao", Chủ tịch Quốc hội cho biết.

Ngay sau phiên khai mạc, dưới sự điều hành của Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, UBTVQH tiến hành cho ý kiến về một số vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Cư trú (sửa đổi).

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI