Khai giảng lớp Dân ca ba miền và nhạc cách mạng khóa 7

05/09/2018 - 19:51

PNO - Hòa cùng không khí tựu trường nhộn nhịp, ngày 5/9, Hội LHPN TP.HCM khai giảng lớp Dân ca ba miền và nhạc cách mạng khóa 7, năm 2018.

Với sự dày dặn kinh nghiệm, NSƯT Nguyễn Thị Quỳnh Liên – Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Nữ nghệ sĩ tiếp tục là giảng viên chính của khóa 7, ngoài ra còn có các nghệ sĩ khác tham gia đứng lớp như NSƯT Hồng Vân, NSƯT Vân Khánh, nghệ sỹ Bích Phượng, NSƯT Kim Xuân,… Bên cạnh đó, CLB cũng mời thêm các nghệ nhân truyền dạy về làn điệu dân ca-hát ru đặc trưng của các vùng miền.

Khai giang lop Dan ca ba mien va nhac cach mang khoa 7
Các lớp học hát dân ca và nhạc cách mạng lúc nào cũng tươi vui.

Lớp Dân ca ba miền và nhạc cách mạng được mở ra nhằm nâng cao kỹ năng hoạt động phong trào văn hóa Việt Nam cho cán bộ các cấp Hội, qua đó lựa chọn những học viên xuất sắc để giới thiệu gia nhập CLB Nữ nghệ sĩ, tạo cơ hội cho chị em phát triển năng khiếu, sở trường, tích cực tham gia hoạt động nghệ thuật và công tác xã hội.

Có chị từ các tỉnh thành xa xôi, khi biết thông tin về lớp học đã không ngại đường xa đến TP.HCM đăng ký học. Đối tượng phụ nữ tham gia lớp học chủ yếu là hội viên phụ nữ, song song đó cũng có người làm kinh doanh, may mặc, người đã về hưu nhưng đam mê ca hát nên theo lớp.

Khai giang lop Dan ca ba mien va nhac cach mang khoa 7
Sau mỗi khóa học, lễ bế giảng luôn được tổ chức thành một chương trình nghệ thuật đặc sắc. Trong ảnh, Nghệ sĩ Ưu tú Hồng Vân (giữa) biểu diễn dân ca cùng các học viên tại lễ bế giảng khóa 6/2018.

Theo báo cáo của ban tổ chức lớp, sau khi hoàn thành lớp học, dù không phải tất cả các chị đều theo đuổi nghề ca hát, nhưng hầu như ai cũng tự tin, sức khỏe tốt hơn, yêu đời hơn…

Lớp Dân ca ba miền và nhạc cách mạng khóa 7 khai giảng từ ngày 5/9 với mỗi buổi học kéo dài 2 tiếng vào các ngày thứ 3 và thứ 5 trong tuần. Hiện, khóa học vẫn tiếp tục nhận học viên cho đến ngày 15/9.

Diệu Nghiêm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI