PNO - Sự đa dạng độc đáo của hàng trăm công thức làm bánh mì tại Lễ hội bánh mì Việt Nam đã khiến du khách trong nước và quốc tế kinh ngạc.
![]() |
| Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ nhất khai mạc chiều ngày 30/3 tại Nhà Văn hóa Thanh Niên (quận 1) với quy mô khoảng 120 gian hàng. Sự có mặt của nhiều thương hiệu bánh mì nổi tiếng của TPHCM đã thu hút được lượng khách đông đảo. Trong ảnh: Gian hàng bánh mì Cụ Lý, thương hiệu có từ những năm 1950, được tái hiện nguyên bản như ngày đầu xuất hiện trên vỉa hè đường Hai Bà Trưng (quận 1) cách đây 73 năm. Trải qua 3 thế hệ, thương hiệu Cụ Lý vẫn gắn với hình ảnh mâm bánh mì nóng giòn, phủ lá chuối, ăn kèm chả, rau, dưa và nước tương... |
![]() |
| Bánh mì Cụ Lý chỉ ăn kèm với các loại đồ ăn đơn giản như chả lụa, chả bò, giò thủ.. nhưng nhiều thế hệ đã quen thuộc với thương hiệu này. Trước quầy bánh mì tại lễ hội, nhiều thực khách xếp hàng để chờ đến lượt thưởng thức. Mỗi ổ bánh mì có giá 25.000 đồng. |
![]() |
| Bánh mì Bảy Hổ cũng là một thương hiệu lâu đời, nổi tiếng đông khách tại khu vực vỉa hè đường Huỳnh Khương Ninh (quận 1). Vị khác biệt của bánh mì Bảy Hổ đến từ loại pate mềm mịn, béo ngậy và vị mặn đặc trưng... |
![]() |
| Thực khách có thể chọn theo khẩu vị, chẳng hạn có thể kết hợp bánh mì với thịt quay, xá xíu, chả lụa... cùng các loại rau, dưa tươi, ớt xắt.. |
![]() |
| Ngoài các quầy bánh mì truyền thống gắn với cá nhân, các nhà hàng lâu đời cũng mang đến lễ hội những công thức bánh mì riêng. Trong ảnh: Đông đảo thực khách xếp hàng chờ thưởng thức bánh mì Nguyễn Sinh 1942. Đây là thương hiệu bánh mì xuất hiện tại TPHCM từ những năm 1982 nổi tiếng nhờ kết hợp với pate gan gà, phô mai, thịt nguội, giò thủ cùng dưa cải, cà rốt ngâm chua và bơ nhập khẩu.... Sản phẩm có 2 mức giá, 25.000 đồng (ổ truyền thống) và 35.000 đồng (ổ đặc biệt). Trước và trong lễ khai mạc, bánh mì Nguyễn Sinh 1942 đã đã bán được gần 350 ổ. |
![]() |
| Bánh mì que Đà Lạt - hệ thống bánh mì, hamburger với khoảng 2.000 chi nhánh trên cả nước đã bán hết sạch sản phẩm trước giờ khai mạc lễ hội. Đại diện thương hiệu này cho biết, gần 1.000 sản phẩm đã được bán trong ngày đầu tham gia lễ hội. |
![]() |
| Bánh mì mang thương hiệu của những người nổi tiếng cũng xuất hiện tại lễ hội. Nhiều thực khách cho biết, họ đến lễ hội vừa thưởng thức bánh mì vừa mong có cơ hội gặp gỡ, chụp ảnh cùng người nổi tiếng. Trong ảnh: Thương hiệu bánh mì Pew Pew của một streamer nổi tiếng trên mạng xã hội. Nhân vật chính (áo trắng, mang kính) cũng xuất hiện tại quầy hàng để bán bánh mì, giao lưu cùng người hâm mộ. |
![]() |
| Nhiều bạn trẻ chờ đến lượt mua bánh mì Pew Pew và tranh thủ trò chuyện cùng nam streamer. |
![]() |
| Bánh mì ABC gắn với tên tuổi "vua bánh mì" Kao Siêu Lực gây chú ý bởi nhiều loại bánh có hình dạng đẹp mắt. |
![]() |
| Nhiều du khách nước ngoài ngạc nhiên, thích thú khi lần đầu chứng kiến sự đa dạng, độc đáo của bánh mì Việt Nam. Họ không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức hương vị của các thương hiệu bánh nổi tiếng ngay tại lễ hội. |
![]() |
| Nhiều vị khách không ngần ngại chia sẻ cảm nhận hương vị bánh mì và không khí lễ hội với người thân, bạn bè, người hâm mộ trên sóng trực tiếp (livestream) các nền tảng trực tuyến. |
![]() |
| Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần I diễn ra từ 30/3-2/4/2023 do Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức. Lễ hội nhằm mục đích quảng bá văn hóa ẩm thực, kích cầu du lịch TPHCM và cả nước dịp cao điểm hè 2023. Bên cạnh giới thiệu bánh mì, lễ hội còn có hoạt động văn nghệ tại sân khấu chính, thu hút sự tham gia của công chúng và du khách. |
Quốc Thái
| Chia sẻ bài viết: |
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành văn bản yêu cầu triển khai các biện pháp hỗ trợ thiết thực cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Đợt cao điểm chống hàng giả, hàng lậu bước đầu truy quét được hàng ngàn sản phẩm là thực phẩm, mỹ phẩm… ở cả kênh truyền thống lẫn thương mại điện tử.
Tối 3/11, HDBank đã trao tặng 10 tỉ đồng ủng hộ đồng bào miền núi phía Bắc và miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ.
Theo phương án mới, biểu thuế lũy tiến giảm còn 5 bậc. Bậc thuế suất cuối cùng là 35% áp dụng đối với phần thu nhập tính thuế trên 100 triệu đồng/tháng.
Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) đề xuất đánh thuế 0,1% với hoạt động chuyển nhượng vàng miếng để minh bạch thị trường, hạn chế đầu cơ.
Với Acecook Việt Nam, tinh thần phát triển bền vững càng rõ nét hơn qua trụ cột "Happy Employees" - một trong ba chữ “H” - sứ mệnh của công ty.
Từ tháng 10/2025, thị trường chứng kiến làn sóng tăng lãi suất huy động mạnh mẽ với quy mô và mức độ cao hơn hẳn các tháng trước.
Hộp bút, bánh tráng phơi sương… bất ngờ lọt top tìm kiếm nhiều nhất trên thương mại điện tử, cho thấy gu mua sắm của người Việt ngày càng đa dạng.
Dự thảo Luật Thương mại điện tử quy định nhiều nội dung nhằm quản lý chặt chẽ hoạt động livestream bán hàng trước sự bùng nổ của thương mại điện tử.
Chi phí đầu vào tăng do tỷ giá biến động đang tạo sức ép lên doanh nghiệp, khiến giá hàng tiêu dùng tại TPHCM có xu hướng tăng trong tháng 10.
2 tuần trở lại đây, giá nhiều mặt hàng thực phẩm, rau củ ở các chợ truyền thống của TPHCM đồng loạt tăng.
Tổng doanh thu hợp nhất quý III của Vinamilk đạt 16.968 tỉ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ.
Thay vì bán mía cho các nhà máy đường, người dân xã Nghĩa Hưng lại đỏ bếp, nấu mật rồi kết tinh thành tấm đường phên ngọt lành.
Theo quy định mới về thanh toán trong hoạt động mua bán vàng, các hình thức thanh toán thẻ tín dụng, ví điện tử hoặc voucher (phiếu quà tặng) bị từ chối.
Vietjet dành tặng người dân và du khách 7 ngày vàng khuyến mại trên đường bay kết nối TPHCM với Manila, Philippines.
Nhiều cây duối cổ thụ mọc hoang ven đường tại Đắk Lắk bỗng được giới mua bán cây kiểng trả tiền tỉ....
Từ ngày 1/1/2026, hộ kinh doanh có doanh thu từ 200 triệu đến 3 tỉ đồng/năm có thể phải kê khai thuế dựa trên doanh thu, điều này khiến tiểu thương lắng.
“Nhã” - mùi hương thương hiệu mới của Vietnam Airlines mang hơi thở của sen, trà, cốm và bưởi Việt, khẽ lan trong không trung như một lời chào thanh nhã.