Khách mời đặc biệt của sân khấu Đồng Ấu Bạch Long

21/03/2024 - 17:11

PNO - Tối 22/3, tại nhà hát Nụ Cười (khuôn viên Cung Văn hóa Lao động, quận 1), sân khấu Đồng Ấu Bạch Long sẽ tái diễn vở cải lương tuồng cổ "Ngọc sáng Lưu gia trang" (tác giả, đạo diễn: NSƯT Bạch Long) với sự tham gia của khách mời đặc biệt là nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Võ Minh Lâm.

NS ƯT Võ Minh Lâm
NSƯT Võ Minh Lâm sẽ vào vai thư sinh Lưu Toàn Định trong vở Ngọc sáng Lưu gia trang

NSƯT Võ Minh Lâm sẽ thay thế nghệ sĩ Kim Nhuận Phát trong vai Lưu Toàn Định - người con trưởng hiếu nghĩa, tài giỏi của gia đình họ Lưu. Trên đường lên kinh ứng thí, Lưu Toàn Định gặp nạn mà kẻ ra tay thủ ác lại là người anh chẳng thể ngờ đến. Ngọc sáng Lưu gia trang kể về những biến cố của nhà họ Lưu, qua đó mới rõ được lòng người ngay - gian.

Võ Minh Lâm - Tú Sương
Võ Minh Lâm - Tú Sương gắn bó với nhau trong nhiều vai diễn tình nhân những năm qua

Đặc biệt, trong vai Lưu Toàn Định, NSƯT Võ Minh Lâm sẽ trở thành “trưởng ca” của NSƯT Tú Sương trong vai Lưu Toàn Nghĩa. Võ Minh Lâm và Tú Sương hiện là “cặp tình nhân sân khấu” được khán giả mộ điệu rất yêu thích. Cho nên việc trở thành anh em một nhà trong Ngọc sáng Lưu gia trang cũng tạo ấn tượng mới mẻ, làm người xem tò mò.

NS ƯT Võ Minh Lâm trên sàn tập vở Ngọc sáng Lưu gia trang.
NSƯT Võ Minh Lâm trên sàn tập vở Ngọc sáng Lưu gia trang - Ảnh: Ngọc Bích

Đây không phải lần đầu NSƯT Võ Minh Lâm cộng tác với sân khấu Đồng Ấu Bạch Long. Tháng 1/2024, anh cũng từng tham gia vở cải lương lịch sử Xuân về trên đất Thăng Long.

NSƯT Võ Minh Lâm cho biết, mình cũng là một trong những đứa trẻ từng say mê các vở cải lương thiếu nhi của đoàn Đồng Ấu Bạch Long. Sau này, theo nghề, được diễn cùng các đàn chị mình từng yêu thích từ Đồng Ấu Bạch Long, như NSƯT Tú Sương, NSƯT Quế Trân, NSƯT Trinh Trinh, nghệ sĩ Lê Thanh Thảo… là niềm vui lớn.

Võ Minh Lâm
Võ Minh Lâm kết hợp ăn ý với đàn chị Tú Sương trong nhiều vai diễn

Từ khi Đồng Ấu Bạch Long trở lại hoạt động vào tháng 9/2022, Võ Minh Lâm luôn rất muốn tham gia, nhiều lần đánh tiếng “xin vai” nhưng việc sắp xếp lịch diễn phù hợp không hề dễ dàng khi Lâm cũng là một trong những nghệ sĩ cải lương bận rộn nhất.

Cơ hội đến khi nghệ sĩ Hoàng Hải không thể tham gia suất diễn Xuân về trên đất Thăng Long vào tối 12/1. Võ Minh Lâm cũng không nề hà việc thế vai gấp. Anh chỉ có 3 ngày tập cho vai diễn rất nặng về ca diễn lẫn vũ đạo là Phạm Khanh - bạn đồng môn và cũng là đối thủ của Bùi Thị Xuân - Tú Sương trong vở Xuân về trên đất Thăng Long.

Võ Minh Lâm đã thể hiện vai Phạm Khanh đầy ấn tượng trong vở Xuân về trên đất Thăng Long.
Võ Minh Lâm đã thể hiện vai Phạm Khanh đầy ấn tượng trong vở Xuân về trên đất Thăng Long tại sân khấu Đồng Ấu Bạch Long

Đến nay, đêm diễn đó vẫn là một kỷ niệm đẹp đối với Võ Minh Lâm. “Tôi bị rối loạn tiền đình nên phần vũ đạo lúc quay đầu thụ cũng choáng váng lắm. Nhưng được tham gia cùng các nghệ sĩ trẻ của Đồng Ấu Bạch Long thấy rất vui. Các bạn có thể chưa nhiều kinh nghiệm nhưng rất máu lửa và mê nghề…” - NSƯT Võ Minh Lâm chia sẻ.

Vai Phạm Khanh có nhiều động tác vũ đạo khó và Võ Minh Lâm chỉ tập trong 3 ngày.
Vai Phạm Khanh có nhiều động tác vũ đạo rất khó và Võ Minh Lâm chỉ tập trong 3 ngày

Võ Minh Lâm khẳng định anh vẫn luôn sẵn sàng trở lại Đồng Ấu Bạch Long mỗi khi thầy Bạch Long cần và vẫn chờ một vai diễn mới cho riêng mình tại Đồng Ấu Bạch Long.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI