Kết nối cung cầu công nghệ cao giữa doanh nghiệp Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc)

19/05/2022 - 15:00

PNO - Hơn 50 doanh nghiệp Việt Nam và các đối tác Đài Loan (Trung Quốc) đã tham gia Hội nghị trực tuyến kết nối cung cầu trong lĩnh vực công nghệ cao.

 

Hội nghị do Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hải Phòng chủ trì, Hiệp hội Phát triển Kinh tế - Văn hóa - Giáo dục Đài Việt phối hợp các đơn vị triển khai tại các điểm cầu chính là TP. Hải Phòng và các thành phố Đài Bắc, Đài Trung, Cao Hùng, Bình Đông của lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc).

Bà Ngô Phẩm Trân, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Kinh tế - Văn hóa - Giáo dục Đài Việt, cho biết từ cuối tháng 2/2022, Hiệp hội đã nhận được sự ủng hộ từ Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và kêu gọi thành lập Ủy ban Xúc tiến hợp tác công nghệ kỹ thuật cao (ICT). Hiện tại đã có gần 30 tập đoàn điện tử và công nghệ cao hàng đầu của Đài Loan là ủy viên.

Bước đầu, đã xúc tiến thành công hợp tác giữa ICT và Tập đoàn Công nghệ viễn thông M1 (trực thuộc Tổng công ty CP Viettel) và một số tập đoàn công nghệ lớn ở Việt Nam. Theo bà Ngô Phẩm Trân, nhiều ủy viên của ICT đang có kế hoạch chọn Việt Nam để mở rộng đầu tư hoặc hợp tác thương mại.

“Hiệp hội Đài Việt sẽ phát huy hơn nữa vai trò nhịp cầu hỗ trợ các tập đoàn, doanh nghiệp Việt Nam và Đài Loan trong hợp tác giao thương, xây dựng trên nền tảng song phương cùng có lợi” - bà Ngô Phẩm Trân tin tưởng vào cơ hội hợp tác, phát triển của doanh nghiệp hai bên.

Có 50 doanh nghiệp Việt Nam và nhiều đối tác Đài Loan tham gia Hội nghị kết nối.
Có 50 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội nghị kết nối tìm kiếm cơ hội hợp tác cùng các doanh nghiệp Đài Loan - Ảnh: BTC

Ông Trần Duy Hải, Tổng thư ký Ủy ban Công tác Đài Loan, đánh giá Hội nghị diễn ra kịp thời và thiết thực khi Việt Nam đang chuyển dần từ công - nông nghiệp truyền thống sang nền công - nông nghiệp kỹ thuật cao. Mà Đài Loan lại có nhiều trang thiết bị công nghệ có thể đáp ứng được nhu cầu chuyển đổi nền kinh tế hiện nay của Việt Nam.

Ông Trần Duy Hải cho biết, Việt Nam đã mở cửa đón chào khách du lịch và các nhà đầu tư, không còn các thủ tục xét nghiệm hay cách ly. Ông cũng kêu gọi các doanh nghiệp Đài Loan sắp xếp đến khảo sát thực tế thị trường Việt Nam để việc xúc tiến hợp tác giao thương mang lại hiệu quả cao.

Là đơn vị chủ trì Hội nghị, TP. Hải Phòng cũng mong muốn đẩy mạnh hợp tác phát triển các ngành công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao. Nhất là công nghiệp điện tử - một trong những thế mạnh của Đài Loan - thông qua việc đặt hàng các doanh nghiệp hoặc hỗ trợ chuyển giao các công nghệ nông nghiệp tiên tiến, xây dựng và phát triển nông thôn mới kiểu mẫu.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI