Katy Perry thắng ngược vụ đạo nhạc, không bồi thường 2,8 triệu USD

18/03/2020 - 10:29

PNO - Sau khi bị tuyên đạo nhạc, buộc phải bồi thường 2,8 triệu USD cho Marcus Gray, phía Katy Perry kháng cáo, thắng ngược trong phiên xử mới nhất.

Trong phiên xử vào cuối tháng 7/2019, tòa phán quyết Katy Perry và hãng đĩa Capitol Records phải bồi thường vì sử dụng chất liệu bài hát Joyful Noise của Marcus Gray (nghệ danh Flame) để sáng tác Dark Horse. Với phán quyết này, Katy Perry chịu trách nhiệm nộp 550.000 USD còn hãng đĩa chủ quản Capitol Records của cô sẽ trả khoản tiền khoảng 2,23 triệu USD còn lại. 

Vụ kiện bắt đầu từ năm 2014, ban đầu Marcus Gray đòi được đền bù 20 triệu USD vì cho rằng ca khúc Dark Horse mang về cho Katy Perry và hãng đĩa khoản lợi nhuận lớn. 

Katy Perry vui mừng trước phán quyết của toà.
Katy Perry vui mừng trước phán quyết của toà

Tuy nhiên, trong phiên toà mới nhất (17/3), thẩm phán Christina A. Snyder cho rằng Dark Horse và Joyful Noise là 2 ca khúc độc lập, những điểm giống ở Dark Horse với ca khúc của Marcus Gray không đủ chứng cứ để cấu thành hành vi đạo nhạc. Thẩm phán cho rằng phán quyết vào tháng 7/2019 có phần vội vàng, không dựa trên chứng cứ liên quan.

Thẩm phán Christina A. Snyder nói thêm, vòng lặp giai điệu giữa Dark Horse  Joyful Noise, được Marcus Gray cho là đạo nhạc không phải vòng lặp hiếm. 

Trước phán quyết của toà, phía Katy Perry cho rằng đây là quyết định quan trọng đối với những người làm trong lĩnh vực âm nhạc. Nữ ca sĩ vui mừng vì cô và những người liên quan đến ca khúc Dark Horse đã được minh oan. 

Hiện phía ca sĩ Marcus Gray chưa lên tiếng trước phán quyết của toà.

Minh Tú (theo Veriety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI