Joaquin Phoenix lên án nạn phân biệt chủng tộc

03/02/2020 - 10:50

PNO - Khi nhận giải thưởng tại BAFTA, nam diễn viên Joaquin Phoenix đã có phần phát biểu lên án nạn phân biệt chủng tộc.

Tại giải thưởng của Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh - BAFTA lần thứ 73, Joaquin Phoenix đã nhận giải Nam diễn viên xuất sắc cho vai diễn trong phim Joker. Chiến thắng của Joaquin Phoenix không bất ngờ, đã nằm trong dự đoán của giới chuyên môn. Trước đó, tại Quả cầu vàng, nam diễn viên cũng được vinh danh ở hạng mục này.

Phát biểu khi nhận giải, Joaquin Phoenix nói: “'Tôi rất vinh dự khi được ở đây tối nay. BAFTA luôn ủng hộ sự nghiệp của tôi và đánh giá cao tôi. Nhưng tôi ghét phải nói rằng mình cảm thấy đôi chút mâu thuẫn, bởi vì rất nhiều đồng nghiệp của tôi không có cùng đặc quyền đó. Tôi nghĩ rằng chúng tôi phải gửi một thông điệp rất rõ ràng đến những người da màu không được chào đón ở đây”.

Joaquin Phoenix tại BAFTA 2020
Joaquin Phoenix tại BAFTA 2020

Thông điệp mà nam diễn viên muốn nhắn gửi là tất cả diễn viên, không phân biệt màu da, đã đóng góp rất nhiều cho ngành công nghiệp điện ảnh. Do đó, anh mong muốn mọi người được đối xử công bằng. Joaquin Phoenix cũng thừa nhận anh đã từng không thật sự quan tâm, không thật sự hiểu về nạn phân biệt chủng tộc và những gì đang diễn ra trong ngành giải trí.

Tuy nhiên, khi đã dành sự quan tâm, nam diễn viên mong muốn mọi người nên biết nghĩa vụ của mình, đặc biệt là những người đang hưởng lợi từ cống hiến của toàn bộ diễn viên, phải đối xử bình đẳng với tất cả.

Phần phát biểu của Joaquin Phoenix nhận được tràng pháo tay dài từ những người có mặt tại lễ trao giải. Tại BAFTA, nam diễn viên vẫn diện bộ vest quen thuộc trong tất cả những giải thưởng lớn, nhỏ đã từng tham gia vì muốn truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải cho ngành công nghiệp thời trang.

Joaquin Phoenix tham gia nhiều hoạt động vì môi trường
Joaquin Phoenix tham gia nhiều hoạt động vì môi trường

Tại Hollywood, Joaquin Phoenix nổi tiếng là diễn viên quan tâm đến các vấn đề xã hội. Anh mong muốn các lễ trao giải nên chiêu đãi những món ăn gồm nguyên liệu thực vật nhiều hơn động vật, để giảm sức ép cho công nghiệp chăn nuôi. Đặc biệt, Joaquin Phoenix cho rằng nên hạn chế thịt, sữa trong khẩu phần ăn vì anh nhận ra có một mối liên hệ chặt chẽ giữa ngành công nghiệp chăn nuôi và biến đổi khí hậu.

Tại Quả cầu vàng, BAFTA và Oscar sắp tới, thực đơn các bữa tiệc đã có sự thay đổi theo hướng mà Joaquin Phoenix mong muốn. Các giải thưởng đang gọi Joaquin Phoenix là động lực cho những “sáng kiến xanh”, thân thiện tại mùa trao giải 2020 và có thể sẽ duy trì tại nhiều giải thưởng về sau.

Minh Tú (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI