Hyun Bin: Giản dị và lặng lẽ sau ánh hào quang

19/07/2020 - 19:11

PNO - Bên cạnh ngoại hình hoàn hảo, người ta còn yêu mến Hyun Bin ở tài năng, thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp với nghề diễn.

Sở hữu gương mặt thư sinh nhưng đầy nam tính, chiếc má lúm đồng tiền duyên dáng và nụ cười rạng rỡ, cộng thêm giọng nói trầm ấm, Hyun Bin hội đủ yếu tố về ngoại hình để trở thành một thần tượng được yêu mến không chỉ tại Hàn Quốc. Song, ở Hyun Bin, người yêu mến anh còn có thể tìm thấy nhiều hơn thế nữa.

Hạ cánh nơi anh khép lại đã lâu nhưng dư âm của bộ phim vẫn còn vẹn nguyên trong lòng người xem truyền hình. Điều này đến từ kịch bản ấn tượng và diễn xuất trên cả tuyệt vời của bộ đôi từng là giấc mơ thanh xuân của rất nhiều người: Hyun Bin và Son Ye Jin.

Đại úy Ri Jung Hyuk trong Hạ cánh nơi anh - bộ phim làm rung động trái tim bao phụ nữ đủ lứa tuổi khắp các quốc gia châu Á
Đại úy Ri Jung Hyuk trong Hạ cánh nơi anh - bộ phim làm rung động trái tim bao phụ nữ đủ lứa tuổi khắp các quốc gia châu Á

Mới đây, Sports Chosun, trong bảng xếp hạng kỷ niệm 30 năm thành lập đã tổ chức một cuộc thăm dò ý kiến khán giả truyền hình để tìm ra top diễn viên được yêu mến, săn đón nhất, Hyun Bin đứng thứ ba. Một thành tích ấn tượng với chàng diễn viên sinh năm 1982, là viên bảo ngọc của xứ sở kim chi.

Sean Penn của Hàn Quốc từng ước trở thành... cảnh sát

Bên cạnh ngoại hình hoàn hảo, người ta còn yêu mến Hyun Bin ở tài năng, thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp với nghề diễn. Rất nhiều đồng nghiệp từng có dịp làm việc cùng Hyun Bin, từ hậu bối cho đến người đi trước, từ bạn diễn nam cho đến bạn diễn nữ, đều không ngớt dành cho Hyun Bin những lời có cánh. Ở phim trường, Hyun Bin luôn được bắt gặp với hình ảnh ôm khư khư quyển kịch bản để học thoại và không ngừng tập diễn xuất trước khi dự án ghi hình.

Hãy nghe đạo diễn Kwak Kyung Taek (phim Friends, Our Legend) nhận xét: “Sau khi xem Hyun Bin thử vai cho vai diễn Dong Soo, tôi thực sự bị mê hoặc. Có cái gì đó rất đặc biệt. Khả năng nhập vai của cậu ấy rất ấn tượng. Đầu óc cực kỳ thông minh. Cậu ấy chuẩn bị cho mỗi cảnh quay rất kỹ, thậm chí quên cả nghỉ ngơi. Dù đôi khi phải thay đổi địa điểm quay nhưng cậu ấy vẫn tuân thủ tăm tắp. Cho đến khi phim lên sóng thì thôi, còn thì cậu ấy cứ không ngừng luyện tập trước máy quay. Lúc quay phim, dù có khó khăn, cậu ấy cũng không hề phàn nàn, ca thán. Lúc nào cũng cố gắng làm hết sức để không gây trở ngại trên trường quay.

Cặp đôi “người tình màn ảnh” Son Ye Jin - Hyun Bin trong một cảnh quay lãng mạn ở Hạ cánh nơi anh
Cặp đôi “người tình màn ảnh” Son Ye Jin - Hyun Bin trong một cảnh quay lãng mạn ở Hạ cánh nơi anh

Thỉnh thoảng cũng phải làm sai một tí chứ, người bình thường ai chả có chút khiếm khuyết. Thế nhưng Hyun Bin lại quá hoàn hảo. Đôi lúc, tôi nghĩ cậu ấy nên hãm phanh vì sự chuyên tâm quá mức. Cái cậu Hyun Bin này ấy mà, tôi không biết có vai nào mà cậu ấy không thể diễn được không. Cảm giác cậu ấy giống như Sean Penn (nam diễn viên nổi tiếng của Hollywood từng đoạt giải Oscar, gây ấn tượng với các vai diễn trong Into the Wild, i am Sam, Mystic River, Milk…). Penn tất nhiên không phải là một mỹ nam giống như Hyun Bin nhưng sức cuốn hút và tài năng của Hyun Bin thì giống như thế. Tôi tin cậu ấy sẽ tiếp tục tỏa sáng”.

Một điều ít người biết là thuở học cấp II, Hyun Bin từng nuôi giấc mơ trở thành cảnh sát để có thể giúp đỡ mọi người xung quanh, cũng như phù hợp với hoàn cảnh gia đình, vốn có rất nhiều người giỏi giang trong giới luật gia và kinh doanh. Đến thời học cấp III, ma lực từ những buổi diễn ở trường đã đánh thức đam mê diễn xuất trong anh. Hyun Bin trở thành thành viên tích cực trong các câu lạc bộ, dựng các vở kịch cùng bạn bè đồng trang lứa.

“Trong số những thành viên đội kịch ngày ấy, Tae Pyung Hyung (gọi thân mật, tên thật của Hyun Bin là Kim Tae Pyung) là người sau này thành công nhất. Ngay từ khi còn sinh hoạt trong đội kịch, tôi đã luôn có cảm giác chắc chắn Hyung sẽ thành công trong sự nghiệp diễn xuất, bởi cậu ấy luôn nỗ lực hết mình. Không chỉ diễn xuất giỏi, Hyung còn là chàng trai sống rất đúng mực” - Ha Tae Sung, thành viên đội kịch ở trường trung học cùng với Hyun Bin - chia sẻ.

Hyun Bin lúc bấy giờ có hẳn một cộng đồng người hâm mộ tại trường. Các cô gái đều nuôi hy vọng, một ngày thần tượng của họ sẽ trở thành ngôi sao. Thế nhưng, bố của Hyun Bin không ủng hộ điều này. Một lần, bắt gặp con trai lén tập kịch sau nhà, ông đã dùng gậy bóng chày đánh vào đầu gối con. Suốt hai năm, mối quan hệ giữa Hyun Bin và bố mẹ căng thẳng. Nhưng trước ý chí quá mãnh liệt của con trai, bố anh đành gật đầu đồng ý, kèm điều kiện: phải thi vào trường đại học đào tạo diễn xuất tốt nhất. Năm đó, Hyun Bin trúng tuyển vào Khoa Nghệ thuật biểu diễn, đại học ChungAng, một trong số các trường danh giá nhất tại Hàn Quốc. Năm 2009, Hyun Bin tiếp tục hoàn thành chương trình thạc sĩ tại đây.

Nam thần của màn ảnh truyền hình

Bộ phim đầu tiên giới thiệu Hyun Bin đến khán giả là Bodyguard (2003), đóng cùng hàng loạt tên tuổi nổi tiếng thời bấy giờ như Cha Seung Won, Im Eun Kyung… Huyn Bin gây chú ý nhờ gương mặt thư sinh, khả năng diễn xuất tự nhiên.

Đến bộ phim thứ hai, Non Stop 4, Hyun Bin tiến thẳng vào hàng ngũ những tân binh được mong chờ nhất. Và từ đó đến nay, anh liên tục tỏa sáng qua nhiều dự án như: Ireland, Tên tôi là Kim Sam Soon, Secrect Garden… Khả năng diễn xuất đa dạng, từ một người lạnh lùng có trái tim ấm áp cho đến hoán đổi thân phận, lột xác thành “bánh bèo” thứ thiệt… đã đưa tên tuổi Hyun Bin nổi tiếng ngoài phạm vi xứ sở kim chi. Hàng loạt kịch bản xếp hàng chờ có được cái gật đầu của anh, hàng loạt giải thưởng được trao tặng nhưng Hyun Bin vẫn luôn giữ được độ lùi cần thiết trước quá nhiều hào quang.

Với bạn bè, đồng nghiệp, Hyun Bin khiêm tốn, dễ gần và luôn quan tâm đến họ. Với tiền bối, Hyun Bin bày tỏ sự kính trọng nhưng không xa cách cho dù anh là một ngôi sao. Với hậu bối, Hyun Bin tận tình chỉ dẫn, tạo cơ hội nâng đỡ diễn xuất, thay vì ra vẻ một ngôi sao. Một Hyun Bin thực sự không thể chê vào đâu được.

“Mặc dù cậu ấy là đàn em, nhưng thông thường với người nổi tiếng hơn mình, tôi thường sử dụng kính ngữ để nói chuyện. Vậy mà Hyun Bin đã chào tôi trước và nói "Anh đừng xưng hô như thế". Cậu ấy là một trong số ít người mà tôi nói chuyện một cách thân thiện và gần gũi” là ấn tượng của diễn viên Lee Byung Joon (vai giám đốc Park - phim Secret Garden) về Hyun Bin.

Với tài tử Jang Dong Gun (phim Anh em nhà bác sĩ): “Tôi và Hyun Bin gặp nhau lần đầu tiên trong cuộc họp cuối năm của công ty. Thật lạ là tôi lại dành tình cảm rất nhiều cho chàng trai này. Cậu ấy tỏ ra khá e dè và nhút nhát làm tôi nhớ đến chính bản thân mình khi còn trẻ. Hyun Bin là người luôn thích đương đầu với mọi thử thách. Tôi đã luôn dõi theo cậu ấy. Cậu ấy là một người chăm chỉ và đặc biệt yêu thích việc diễn xuất. Tuy nhiên, cậu ấy lại không bao giờ thể hiện ước muốn của mình, ngược lại cậu ấy kiểm soát bản thân rất tốt”. Và đó cũng là một trong những tính cách hoàn hảo để trở thành thần tượng.

Diễn viên Park Jun Geum (vai mẹ Joo Won, phim Good Doctor) chia sẻ kỷ niệm dễ thương của bà với Hyun Bin: “Trong buổi quay phim đầu tiên, Hyun Bin một mình đi ra phía ô tô của tôi và cúi chào rất lịch sự: "Cháu chào cô, cháu là Hyun Bin, người sẽ đóng vai con trai của cô". Lần gặp đầu ấy đã để lại ấn tượng sâu sắc trong tôi, thật sự cậu ấy rất hoàn hảo và đẹp trai. Trong buổi tiệc đóng máy, tôi ngồi cạnh đạo diễn và Hyun Bin. Khi đang nói chuyện với đạo diễn về kỹ thuật, tôi nhận thấy Hyun Bin đang gật gật đầu. Ngồi gần lại, tôi nhận ra cậu ấy đang ngủ gật. Trời ạ, ngay cả lúc ngủ, cậu ấy vẫn cực kỳ đẹp trai”.

Sống giản dị, lặng lẽ làm từ thiện

Diễn viên Kim Sun Ah (phim Tôi là Kim Sam Soon) hồi tưởng: “Hyun Bin là một chàng trai tốt, suy nghĩ đứng đắn, nhiều khi cậu ấy rất giống Sam Shik (nhân vật trong phim). Mặc dù lần đầu tiên gặp tôi, cậu ấy rất ít nói nhưng tôi cảm nhận được anh chàng này là người hiền lành, tốt bụng và đáng tin cậy. Tôi cũng cho Hyun Bin điểm tối đa về sự nghiêm túc, chăm chỉ và chuyên nghiệp trong công việc. Trong số các bạn diễn nam tôi từng hợp tác, Hyun Bin là người chu đáo nhất”.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hyun Bin là ngôi sao sở hữu đời tư sạch sẽ, gần như hoàn hảo và không bị scandal bao vây hay truyền thông làm vấy bẩn. Nhiều tờ báo tại Hàn ước tính khối tài sản Hyun Bin sở hữu hiện dao động quanh mức 13,5 tỷ won (tầm 12,85 triệu USD). Mặc dù vậy, Hyun Bin sống rất giản dị và kín tiếng. Anh tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, ở nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng hiếm khi chia sẻ hay công bố.

Ngay cả khi vào vai phản diện (phim Cuộc đàm phán sinh tử) Hyun Bin cũng tạo được ấn tượng đặc biệt trong lòng khán giả
Ngay cả khi vào vai phản diện (phim Cuộc đàm phán sinh tử) Hyun Bin cũng tạo được ấn tượng đặc biệt trong lòng khán giả

Trong nhiều năm qua, Hyun Bin luôn quyên góp ủng hộ tài năng trẻ ở các lĩnh vực nghệ thuật, thể thao thuộc tầng lớp có thu nhập thấp và trở thành một trong những nhà tài trợ chính của câu lạc bộ Honor Society. Bên cạnh đó, anh còn hỗ trợ Quỹ phát triển Cứu trợ quốc tế và Trung tâm Giáo dục trẻ sơ sinh Hàn Quốc, tham gia xây dựng trường học… Năm 2019, anh tham gia quyên góp cho công cuộc tái thiết sau thảm họa cháy rừng Gangwon cùng nhiều sao Hàn. Trong năm 2020, anh đã góp 200 triệu won (khoảng 4 tỷ đồng) để hỗ trợ kịp thời cho chính phủ trước dịch COVID-19.

Trong một bài phỏng vấn trên tờ Esquire Hàn Quốc, phóng viên nhắc lại dự định của anh vào năm 2009, về việc bắt đầu xây dựng gia đình và có sự nghiệp tiến bộ hơn. Khi được hỏi đã làm được bao nhiêu trong số đó sau 10 năm, Hyun Bin cười lớn: “Tôi chưa có gia đình và giờ thì tôi 38 tuổi rồi!”. Anh nói thêm: “Nếu có thể, tôi sẽ kết hôn trước 40 tuổi. Tôi cũng cảm thấy sự nghiệp của mình đã trở nên vững chắc hơn đôi chút. Tôi có thời gian rảnh, có sự tò mò và niềm vui trong công việc, tôi cũng có nhiều việc muốn làm hơn nữa”. Trên thực tế, Hyun Bin đã tham gia ít nhất mỗi năm hai phim, kể từ khi anh xuất ngũ. Anh không kén vai hay thể loại, từ lịch sử, hành động cho đến các phim giả tưởng và yêu thích sự thử thách qua mỗi bộ phim.

“Nổi tiếng không phải là mục tiêu của tôi. Nhưng với công việc này, bạn không thể tránh xa sự nổi tiếng. Nổi tiếng càng không phải là thứ dễ gì có được, ngay cả khi bạn muốn nó. Do đó, tôi nghĩ mình nên tập trung vào làm tốt những gì có thể. Mọi thứ sẽ đơn giản hơn nếu nghĩ theo cách đó. Chỉ cần làm việc chăm chỉ, chuẩn bị cho các vai diễn và cho mọi người thấy sự cố gắng của bạn” - Hyun Bin chia sẻ.

Mặc dù được rất nhiều người hâm mộ lẫn các đồng nghiệp nữ yêu mến, Hyun Bin thừa nhận anh không phải là người dễ yêu. Nói về mẫu bạn gái lý tưởng, Hyun Bin cho biết, anh thích một cô gái có đôi bàn tay đẹp, tốt bụng và không quá kén chọn việc ăn uống. Hyun Bin nói, anh muốn ở bên cạnh một cô gái thanh lịch hơn là ồn ào. Và anh hy vọng người yêu có thể chia sẻ những khó khăn mà anh gặp phải trong công việc. 

6 điều có thể bạn chưa biết về Hyun Bin

1. Sống hướng nội
Tờ Korea Times từng miêu tả Hyun Bin là một “nam diễn viên kiệm lời” nhất làng giải trí Hàn và luôn muốn né tránh sự chú ý vì nổi tiếng. Hyun Bin nói, tính cách ngoài đời của anh khá giống với nhân vật Hoon trong The Late Autumn bởi vì anh “luôn thích giữ kín suy nghĩ và thể hiện cảm xúc theo nhiều hướng khác nhau”.
2. Suýt trở thành ca sĩ nhạc rock
Ban nhạc rock và ballad Buzz cho hay, Hyun Bin suýt nữa đã trở thành giọng ca chính của nhóm. Ca sĩ chính của Buzz, Min Kyung-hoon đùa rằng: “Lý do khiến Hyun Bin không ra mắt được là vì phong cách hát của tôi phù hợp nhất với nhóm Buzz”.
3. Tình nguyện xin nhập ngũ
Khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Hyun Bin đã nộp đơn xin nhập ngũ và gia nhập thủy quân lục chiến. Lý do cho sự lựa chọn này, theo Hyun Bin là để “bỏ lại công việc, nhìn nhận lại bản thân một cách khách quan nhất”.

Cùng “người tình màn ảnh” Son Ye Jin trên tạp chí Vogue Hàn Quốc
Cùng “người tình màn ảnh” Son Ye Jin trên tạp chí Vogue Hàn Quốc

4. Nghiện… tắm 
Hyun Bin nghiện tắm đến nỗi bạn bè trong trường quay ai cũng biết. Trước khi ra khỏi nhà, sau khi xong việc... anh đều tắm. Nhiều khi trên trường quay, cơ thể đổ quá nhiều mồ hôi, Hyun Bin cũng tranh thủ giờ nghỉ giải lao để tắm. 
5. Tửu lượng kém hơn cả… chị em
Trong một chương trình truyền hình, Hyun Bin thừa nhận anh không giỏi uống rượu. Anh chỉ có thể uống một chai soju, cùng lắm là thêm nửa chai nữa. Khi ấy mặt anh sẽ đỏ ửng không khác gì mặt trời.
6. Luôn muốn làm những điều giản dị, nhỏ bé
Trong một bài phỏng vấn trên tờ Soompi vào năm 2017, Hyun Bin bộc bạch: “Tôi muốn làm những điều nhỏ bé và giản dị thôi. Tôi không chắc diễn viên có phải là một nghề nghiệp tốt hay không nhưng nó là một nghề đặc biệt, vì có rất nhiều điều nhỏ nhặt hằng ngày mà tôi không thể làm được”.

Hoàng Hoài Hương

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI