Huyền Như xin khoan hồng cho các nhân viên

22/01/2014 - 22:32

PNO - PNO – Nói lời sau cùng, Huyền Như gửi lời xin lỗi đến gia đình các đồng nghiệp đã vì Như mà phải ra tòa, xin lỗi VietinBank, xin lỗi các nhân viên vì Như mà phải ra vành móng ngựa.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Chiều 22/1, sau khi các luật sư bào chữa cho các bị cáo và các nguyên đơn dân sự, bị hại, phiên tòa kết thúc phần tranh luận.

Sau khi giải lao, 16 giờ chiều, HĐXX cho các bị cáo bị cáo nói lời sau cùng trước khi nghị án.

Hầu hết các bị cáo đều tỏ ra ăn năn hối cải, xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt, cho các bị cáo sớm về với gia đình. Các bị cáo nữ trong vụ án đã bật khóc khi phát biểu lời sau cùng.

Huyen Nhu xin khoan hong cho cac nhan vien

Dẫn giải Huyền Như về trại giam chiều 22/1.

Huỳnh Thị Huyền Như cảm ơn HĐXX đã cho bị cáo nói. “Suốt hơn hai năm và trong những ngày diễn ra phiên xử, bị cáo luôn cảm thấy ân hận những gì mình gây ra. Những gì mà bị cáo gây ra cho người thân, bạn bè , đồng nghiệp, bị cáo xin tạ lỗi”.

Huyền Như gửi lời xin lỗi đến gia đình các đồng nghiệp đã vì Như mà phải ra tòa, xin lỗi gia đình, “xin lỗi VietinBank vì hành vi của bị cáo mà đã làm ảnh hưởng đến uy tín, xin lỗi các nhân viên vì bị cáo mà ngày hôm nay phải ra vành móng ngựa".

Không còn giữ bình tĩnh, Huyền Như bắt đầu khóc: "Xin HĐXX xem xét, cho các anh chị em đồng nghiệp bị cáo được hưởng mức án khoan hồng, có cơ hội làm lại cuộc đời, chỉ vì sai phạm của bị cáo mà bị kéo theo".

"Bị cáo nhìn nhận là mình đã sai lầm. gây hậu quả lón, không thể chối bỏ, bị cáo còn kéo cả con mình vào trại giam khi con bị cáo còn trong bụng. Xin cho bị cáo được hưởng mức án có thời hạn để về gia đình, khắc phục hậu quả".

Kết thúc lời nói sau cùng của mình, Như cảm ơn các luật sư đã bào chữa cho mình và các cán bộ công an dẫn giải Như.

Phát biểu lời sau cùng, Võ Anh Tuấn nói rằng " bị cáo rất ăn năn về những sai phạm của mình, mong quý tòa xem xét lại. Với 80 tỉ đồng thiệt hại cho Công ty Thái Bình Dương, bị cáo xin nhận trách nhiệm, còn những vấn đề khác, thâm tâm bị cáo khi làm hành vi đó giúp sức cho Như, chỉ muốn có khách hàng, thu hút tiền gửi. Còn về số tiền 10 tỉ đồng mà bị cáo bị quy kết do Như đưa, thật ra đó là do bị cáo để dành khi đi làm, kinh doanh. Xin tòa xem xét vấn đề này. Bị cáo cũng xin lỗi đến gia đình, bị cáo đã đem lại nỗi ô nhục cho gia đình” .

Võ Tuấn Anh mong tòa xem xét, giảm nhẹ tội để có cơ hội về với gia đình, chăm sóc mẹ. Võ Anh Tuấn cũng tỏ lời xin lỗi VietinBank.

Bị cáo Phạm Anh Tuấn xin nhận trách nhiệm với Công ty Thái Bình Dương, nhưng mong tòa xem xét việc Công ty Thái Bình Dương cũng là nạn nhân của Như. “Nếu thực sự đây không phải là ngân hàng có uy tín và Như, Võ Anh Tuấn là những người có chức vụ, bị cáo cho rằng không thể làm được điều đó. Bị cáo xin tòa xem xét mức độ phạm tội của bị cáo đến đâu khi lượng hình phạt".

Các bị cáo là nhân viên của Như xin xem xét lại mức độ hành vi, vì cả tin, non nớt , thậm chí bị cáo Trung Chí còn tỏ ra cảm thông tha lỗi cho Như, xin tòa khoan hồng cho Như và cả cho Chí.

Duy nhất có bị cáo Vũ Nguyễn Xuân Tiên kêu oan, cho rằng mình giải ngân là do có đầy đủ chữ ký và bảo lãnh, VKS không có chứng cứ mà chỉ căn cứ theo lời của các bị cáo khác để quy tội cho Tiên, lại còn đề nghị mức án quá cao.

Bị cáo Huỳnh Thị Mỹ Hạnh nói, vì quá tin tưởng em ruột mà đứng trước vòng móng ngựa, xin xem xét để Hạnh có thể nuôi 3 con còn nhỏ, và con nhỏ của Như".

Riêng bị cáo Nguyễn Thiên Lý bị quy kết tội cho vay nặng lãi đã nhận lỗi và xin HĐXX lưu tâm vì bị cáo là người có khả năng khắc phục lớn nhất.

HĐXX sẽ nghị án trong 5 ngày và sẽ tuyên án vào sáng ngày 27/1.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI