Huyện Củ Chi: Về nguồn, ôn truyền thống nữ du kích Củ Chi

08/12/2018 - 12:22

PNO - Trong buổi giao lưu, hội viên phụ nữ các xã đã được nghe các cựu nữ du kích kể lại thời gian tham gia chiến đấu cùng đồng đội trên mảnh đất Củ Chi thân yêu.

Ngày 7/12, Hội LHPN Cụm thi đua số 3 của huyện Củ Chi gồm các xã: Phạm Văn Cội, An Phú, Phú Mỹ Hưng, Trung Lập Hạ, Phước Hiệp, Hòa Phú và Tân Thạnh Tây đã tổ chức hành trình về nguồn tại đền Gia Định, Khu truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định.

Huyen Cu Chi: Ve nguon, on truyen thong nu du kich Cu Chi
Hoạt động nhằm ôn truyền thống, đồng thời nhắc nhở Hội LHPN các xã cùng thi đua, thực hiện nhiệm vụ.

Khu truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định khởi công từ ngày 18/2/2010, khánh thành 27/10/2015, nằm trong quần thể khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi (ấp Phú Hiệp, xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi), với diện tích 13,5ha, gồm khu đền thờ, nhà văn bia, khu lễ, khu hồ sen, cầu đá, cảnh quan đặc trưng Tây Nam bộ. Là nơi nhân dân huyện Củ Chi, TP.HCM nói riêng và người dân cả nước ghi ơn, tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh cho hòa bình của Tổ quốc.

Chuyến về nguồn lần này, Cụm thi đua đã mời các cô ở đội Nữ du kích Củ Chi cùng tham dự viếng đền và tổ chức giao lưu với hội viên phụ nữ.

Huyen Cu Chi: Ve nguon, on truyen thong nu du kich Cu Chi
Trao quà cho các cựu nữ du kích huyện Củ Chi.
Huyen Cu Chi: Ve nguon, on truyen thong nu du kich Cu Chi
Đoàn thắp hương viếng các anh hùng, liệt sĩ.

Trong buổi giao lưu, hội viên phụ nữ các xã được nghe các cô kể lại thời gian tham gia chiến đấu cùng đồng đội trên mảnh đất Củ Chi thân yêu. Chiến tranh đã đi qua, nhưng ký ức về những đau thương, mất mát vẫn còn đó… Câu chuyện về những trận đánh qua lời kể mộc mạc của các cô toát lên khí chất kiên cường, dũng cảm của những người con Đất Thép thành đồng.

Tự hào truyền thống nữ du kích Củ Chi, hội viên phụ nữ Cụm thi đua 3 có thêm động lực để cùng nhau phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp đã đề ra.

Thanh Diệu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI