Huyện Củ Chi siết chặt di chuyển của nhân viên y tế

26/08/2021 - 17:33

PNO - Huyện Củ Chi chỉ đạo các lực lượng tuyệt đối không để y bác sĩ, cán bộ chiến sĩ và nhân dân di chuyển ra khỏi địa bàn.

Trong những ngày qua, nhằm tạo điều kiện cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19 - gồm nhân viên y tế, công an, quân đội - thực hiện nhanh chóng, hiệu quả các nhiệm vụ mang tính cấp bách và không bị phiền hà khi qua các chốt kiểm soát, UBND TPHCM đã ban hành Công văn số 2850/UBND-VX ngày 23/8 hướng dẫn việc này.

Nhân viên y tế trên tuyến đầu chống dịch COVID-19 tại TPHCM. Ảnh: Quốc Ngọc
Nhân viên y tế trên tuyến đầu chống dịch COVID-19 tại TPHCM. Ảnh: Quốc Ngọc

Kế đó, Công an TPHCM cũng ban hành Thông báo số 3261/TB-CATP-PC08 ngày 24/8 kèm hướng dẫn. Theo đó, quy định cán bộ, nhân viên ngành y tế, lực lượng công an, quân đội được ưu tiên và không yêu cầu có giấy đi đường khi qua các chốt.

Tuy nhiên, UBND huyện Củ Chi đã có văn bản chỉ đạo cho rằng hai công văn của UBND và Công an thành phố chỉ quy định áp dụng ưu tiên lưu thông cho lực lượng y bác sĩ, công an, quân đội thực hiện nhiệm vụ tại địa phương nơi mình công tác hoặc tại địa phương khác theo phân công.

Hiện Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Củ Chi cũng không kiểm tra giấy xét nghiệm COVID-19 đối với lực lượng y bác sĩ, công an, quận sự đang công tác và thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn huyện.

Nhưng để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, giữ vững “vùng xanh” trên địa bàn, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện yêu cầu Ban chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện, Trạm Cảnh sát giao thông Tây Bắc, UBND các xã, thị trấn chỉ đạo cán bộ chiến sĩ, lực lượng công an, quân sự thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch chấp hành nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ theo nguyên tắc “ở đâu thì ở đó”.

Do vậy, trừ những trường hợp được phân công công tác (phải xuất trình giấy phân công công tác của cơ quan, đơn vị) và có giấy đi đường (đối với nhân dân), các lực lượng tuyệt đối không để y bác sĩ, cán bộ chiến sĩ và nhân dân di chuyển ra khỏi địa bàn, đồng thời, không để y bác sĩ, cán bộ chiến sĩ và nhân dân của xã, thị trấn, quận, huyện khác di chuyển ra, vào huyện Củ Chi và các xã, thị trấn.

Theo chỉ đạo trên, trong hai ngày 25-26/8, một số bệnh viện tại khu vực nội thành TPHCM đã phải tiến hành bố trí chỗ ăn nghỉ tại chỗ cho nhân viên y tế ngụ tại huyện Củ Chi nhằm bảo đảm nhân lực chăm lo cho bệnh nhân.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI