Hủy chung kết Hoa hậu thế giới 2021 vì COVID-19

17/12/2021 - 07:28

PNO - Vài giờ trước khi diễn ra đêm chung kết Hoa hậu thế giới 2021, BTC thông báo hủy sự kiện này. Trước đó, có nhiều thí sinh, nhân viên ê-kíp mắc COVID-19.

Theo dự kiến, đêm chung kết Hoa hậu thế giới 2021 sẽ diễn ra vào lúc 19g ngày 16/12 theo giờ Puerto Rico (6g sáng 17/12 theo giờ Việt Nam).

Hoa hậu Thế giới huỷ đêm chung kết vì COVID-19
BTC Hoa hậu thế giới 2021 quyết định hủy đêm chung kết vì COVID-19

BTC cho biết hủy đêm chung kết vì sự an toàn của thí sinh. Quyết định này được đưa ra trong cuộc họp khẩn cấp giữa BTC cuộc thi với cơ quan quản lý, cơ quan y tế của Puerto Rico, quốc gia chủ nhà. BTC đánh giá nguy cơ lây lan virus ở khu vực hậu trường rất cao. Trước đó, dù thí sinh, nhân viên ê-kíp đã thực hiện nghiêm các nguyên tắc phòng bệnh trong các hoạt động nhưng vẫn xuất hiện nhiều ca nhiễm tại đây.

Trước quyết định hủy cuộc thi, BTC chia sẻ với truyền thông, những thí sinh mắc bệnh sẽ không được xuất hiện trên sân khấu nhưng vì một số phần trước đã được ghi hình nên hình ảnh của họ vẫn xuất hiện. Việc nhiễm bệnh không làm ảnh hưởng đến kết quả. 

Lịch chung kết sẽ được lên lại trong 90 ngày tới. Các thí sinh hiện đang được đội ngũ y tế theo dõi, đảm bảo khỏe mạnh khi về nước. Bà Julia Morley, chủ tịch cuộc thi nói bà mong muốn sớm được gặp lại các cô gái trong đêm chung kết diễn ra trong bối cảnh an toàn hơn.

Đây là cuộc thi kỷ niệm 70 năm thành lập tổ chức Hoa hậu thế giới. Đây cũng là lần đầu tiên đêm chung kết cuộc thi này bị hủy trước giờ G. 

Năm nay, cuộc thi có 97 thí sinh tham gia. Trước đó, 15 thí sinh đầu tiên có mặt trong top 30 thông qua chiến thắng các phần thi phụ (tài năng, thể thao, thuyết trình đối đầu...) được xác định gồm các đại diện: Bờ Biển Ngà, Indonesia, Ấn Độ, Mexico, Mông Cổ, Philippines, Botswana, Cameroon...

Đỗ Thị Hà (váy đỏ) trong phần thi thuyết trình đối đầu
Đỗ Thị Hà (váy đỏ) trong phần thi thuyết trình đối đầu

Đỗ Thị Hà, đại diện Việt Nam có mặt ở top 13 phần thi siêu mẫu, top 27 phần thi tài năng, top 16 phần thi thuyết trình đối đầu. Cô trượt top 10 Hoa hậu nhân ái, phần thi quan trọng nhất tại sân chơi này. Nhiều chuyên trang nhan sắc dự đoán Đỗ Thị Hà sẽ có mặt trong top 30, nhưng có đi sâu hơn không là điều chưa chắc chắn vì châu Á có nhiều thí sinh mạnh.

Trung Sơn 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI