Hủy bỏ quyết định xử phạt, bà Ánh Ngọc có nhận lời xin lỗi?

28/04/2016 - 13:50

PNO - Công an H. Nhơn Trạch đã hủy bỏ quyết định xử phạt hành chính đối với bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc (ngụ TP HCM).

Ngày 28/4, đại tá Cao Hữu Nguyên - Trưởng công an H.Nhơn Trạch (Đồng Nai), cho biết cơ quan này đã hủy bỏ quyết định xử phạt hành chính đối với bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc (ngụ TP HCM, tạm trú xã Phước An, huyện Nhơn Trạch) - Zing đưa tin.

Theo đại tá Nguyên, cơ quan công an sẽ báo cáo với Công an Đồng Nai để xem xét trách nhiệm những cá nhân liên quan trong quá trình điều tra, khởi tố vụ việc.

Theo đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, Ban giám đốc Công an tỉnh thống nhất và sẽ tạm đình chỉ công tác đối với một số cán bộ liên quan đến vụ khởi tố bà Ngọc.

Huy bo quyet dinh xu phat, ba Anh Ngoc co nhan loi xin loi?
Công an H.Nhơn Trạch hủy bỏ quyết định xử phạt hành chính đối với bà Ngọc. Ảnh: Lao Động

Trước đó, theo Vnexpress, chiều 26/4, ông Nguyễn Chí Hà, Phó viện trưởng VKSND Nhơn Trạch (Đồng Nai) đã trực tiếp công khai xin lỗi bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc - người bị bắt giam 5 ngày về tội Chống người thi hành công vụ.

Đại diện VKSND Nhơn Trạch thừa nhận do có sai sót trong việc bắt giam bà Ngọc nên muốn gửi lời xin lỗi bà và gia đình.

"Xem xét lại vụ việc, VKS thấy hành vi của chị Ngọc không đủ yếu tố cấu thành tội phạm. Chúng tôi thấy rằng nhận thức và am hiểu pháp luật chưa đảm bảo nên đã xảy ra sai sót nghiêm trọng này. Đây là kinh nghiệm sâu sắc để chúng tôi kiện toàn, chấn chỉnh công việc thời gian tới", ông Hà nói.

Tuy nhiên, bà Ngọc đã từ chối thẳng thừng lời xin lỗi của VKS vì cho rằng sau khi được đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can, bà vẫn bị Công an H.Nhơn Trạch xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng về hành vi Cản trở kiểm tra, kiểm soát người thi hành công vụ.

Bà Ngọc cũng cho rằng kết luận điều tra có nhiều chi tiết không đúng sự thật. Về vấn đề này, đại diện Công an H.Nhơn Trạch cho biết sẽ xem xét lại phản ánh của bà cũng như quyết định xử phạt hành chính.

Quyết định phạt hành chính đã được hủy bỏ, không biết bà Ánh Ngọc có được nhận lời xin lỗi?

Yên Sở (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI