Hủy buổi tái giám sát phòng chống dịch COVID-19 vì lãnh đạo một số sở ngành không dự

14/04/2022 - 11:56

PNO - Các sở ngành không cử lãnh đạo đến dự đồng thời cũng không gửi báo cáo theo yêu cầu của HĐND TPHCM.

Sáng 14/4, thực hiện Kế hoạch số 169/KH-HĐND và Quyết định số 168/QĐ-HĐND của HĐND TPHCM về thành lập đoàn giám sát kết quả triển khai, thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 và một số chế độ chính sách đặc thù phục vụ công tác phòng chống dịch, hỗ trợ người dân bị tác động bởi dịch COVID-19, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố đã tổ chức buổi giám sát tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM.

Chủ trì cuộc giám sát ông Cao Thanh Bình - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố - quyết định hủy bỏ buổi giám sát. Ảnh: Quốc Ngọc
Chủ trì cuộc giám sát, ông Cao Thanh Bình - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố - quyết định hủy bỏ buổi giám sát

Thế nhưng đến 8g30, tức trễ hơn giờ ấn định 30 phút, chủ trì cuộc giám sát là ông Cao Thanh Bình - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố đã quyết định hủy bỏ buổi giám sát vì một số sở, ngành quan trọng không cử lãnh đạo đến dự và đoàn giám sát cũng không nhận được các báo cáo theo yêu cầu trước đó.

Ông Cao Thanh Bình bức xúc: “Việc tổ chức giám sát để làm rõ những vấn đề khó khăn cũng như vướng mắc và hiệu quả của công tác phòng, chống dịch, hỗ trợ người dân bị tác động. Tuy nhiên, đến giờ này (8g30) vẫn không thấy hai Sở Tài chính và Sở Y tế cử lãnh đạo đến dự. Có lẽ do các sở, ngành coi việc giám sát này không quan trọng, quá xem thường đoàn giám sát nên sau khi hội ý, các thành viên đoàn giám sát thống nhất hủy cuộc giám sát này. Chúng tôi sẽ báo cáo lên Thường trực HĐND TP việc này”.

Theo kế hoạch, đây là buổi tái giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP về kết quả thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 và một số chế độ chính sách đặc thù phục vụ công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ người dân bị tác động.

Đoàn dự kiến làm việc với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài chính và Sở Y tế TPHCM. Đến 8g, chỉ có Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Huỳnh Thanh Khiết cùng các phòng, ban của sở dự. Hai sở còn lại không có đại diện lãnh đạo đến tham dự và báo cáo.

 

Quang cảnh lúc 8g30 buổi giám sát sáng nay tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCMlúc 8g30
Quang cảnh buổi giám sát sáng nay tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM 

Để chuẩn bị cho buổi tái giám sát này, từ ngày 12/4, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố đã có văn bản cũng như thư mời gửi đến các sở, ngành để chuẩn bị báo cáo và cử đại diện tham dự. Tuy nhiên, các sở, ngành đã không chuẩn bị báo cáo theo yêu cầu của đoàn, cũng như không cử lãnh đạo đến dự buổi giám sát.

Chia sẻ với báo chí ngay sau tuyên bố hủy bỏ buổi giám sát, ông Cao Thanh Bình nói: “Thành thật cáo lỗi với anh chị em báo đài và cử tri thành phố. Giám sát mà không đầy đủ lãnh đạo các đơn vị sẽ không đạt hiệu quả cao. Xin bà con thông cảm”.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI