Họp mặt phụ nữ dân tộc Khmer nhân dịp Tết Chol-Chnam-Thmay

14/04/2021 - 18:00

PNO - Ngày 13/4, Hội LHPN TP.HCM tổ chức họp mặt hội viên phụ nữ Khmer trên địa bàn thành phố nhân dịp tết cổ truyền Chol-Chnam-Thmay.

TP.HCM hiện có hơn 50.000 đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó có hơn 1.200 phụ nữ dân tộc Khmer. Cùng với phụ nữ thành phố, phụ nữ Khmer trong những năm qua đã tích cực tham gia các hoạt động do các cấp Hội tổ chức qua nhiều việc làm như thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững, tham gia các chương trình an sinh xã hội… giúp cho phụ nữ và trẻ em có cuộc sống tốt, môi trường sống ngày càng tốt hơn. 

Phụ nữ dân tộc Khmer tham gia giao lưu văn nghệ mừng tết cổ truyền Chol-Chnam-Thmay tại buổi họp mặt do Hội LHPN TP.HCM tổ chức
Phụ nữ dân tộc Khmer tham gia giao lưu văn nghệ mừng tết cổ truyền Chol-Chnam-Thmay tại buổi họp mặt do Hội LHPN TP.HCM tổ chức

Hội LHPN TP.HCM đã chúc mừng tết Chôl Chnăm Thmây, chúc cán bộ, hội viên phụ nữ dân tộc Khmer và gia đình đón tết vui tươi, an bình và hạnh phúc; tặng 150 phần quà cho các hội viên người Khmer có hoàn cảnh khó khăn và lắng nghe nhiều ý kiến chia sẻ liên quan đến các chính sách hỗ trợ phụ nữ dân tộc. 

Nhân dịp này, Thành hội Phụ nữ cũng đã đến thăm, chúc mừng lãnh sự quán các nước Lào, Thái Lan và Campuchia tại TP.HCM; thăm Bà mẹ Việt Nam Anh hùng người Khmer Sơn Thị Kỷ; thăm các chùa và hội viên phụ nữ dân tộc Khmer. 

Thiên Ân

*Khảo sát để có giải pháp bảo vệ và hỗ trợ nhóm phụ nữ đặc thù

Từ ngày 12-15/4, tại TP.HCM, Hội LHPN Việt Nam tiến hành khảo sát đối với các nhóm phụ nữ đặc thù. 

Tại P.11, Q.Bình Thạnh, việc khảo sát sẽ thực hiện với các nhóm phụ nữ cao tuổi, chính quyền địa phương và các ban ngành đoàn thể liên quan đến việc thực hiện các chế độ chính sách đặc thù cho phụ nữ như y tế, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, đời sống gia đình, kinh tế, lao động, việc làm, giải trí và các hoạt động bảo vệ, hỗ trợ phụ nữ di cư. Tại TP.HCM, việc khảo sát cũng sẽ được thực hiện tại một số quận, huyện khác. 

Ngoài TP.HCM, việc khảo sát sẽ được thực hiện tại tám tỉnh, thành, theo ba nhóm đối tượng đặc trưng của từng vùng miền là nhóm phụ nữ di cư, phụ nữ cao tuổi và phụ nữ dân tộc thiểu số. Riêng tại TP.HCM, chỉ khảo sát ở hai nhóm: phụ nữ di cư và phụ nữ lớn tuổi.

Cuộc khảo sát nhằm có cơ sở để đề xuất các giải pháp bảo vệ và hỗ trợ phụ nữ một cách thiết thực, hiệu quả. 

Diễm Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI